'Thành phố rừng' của Trung Quốc hấp thụ 10.000 tấn CO2 mỗi năm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 12, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 152)

    [​IMG]


    Thành phố rừng sẽ là ngôi nhà của 30.000 người sau khi hoàn thiện trong vài năm tới, theo Long Room. Thành phố được xây ở phía bắc Liễu Châu thuộc vùng đồi núi tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc, trong khu vực có diện tích 175 hecta dọc sông Liễu Giang.

    Các văn phòng, nhà ở, khách sạn, bệnh viện và trường học sẽ được phủ kín bằng tổng cộng 40.000 cây gỗ và 1 triệu cây thân thảo thuộc 100 loài. Các cây trồng sẽ hấp thụ gần 10.000 tấn CO2 và 57 tấn chất gây ô nhiễm mỗi năm, đồng thời sản sinh khoảng 900 tấn oxy.

    [​IMG]

    Một góc Thành phố rừng nhìn từ trên cao theo bản vẽ của công ty thiết kế. Ảnh: Stefano Boeri Architetti.

    Thành phố rừng sẽ nối liền với Liễu Châu qua đường tàu cao tốc và mạng lưới xe điện. Trong thành phố có nhiều khu vực dân cư, không gian thương mại và giải trí khác nhau, hai trường học và một bệnh viện. Các ngôi nhà sẽ trang bị điều hòa không khí chạy bằng năng lượng địa nhiệt và mái nhà lắp pin Mặt Trời.

    Dự án do sở Quy hoạch đô thị thành phố Liễu Châu giao cho công ty kiến trúc Stefano Boeri Architetti thiết kế và dự kiến thi công vào năm 2020. Công ty cho biết các loài thực vật và cây cối sẽ giúp giảm nhiệt độ không khí, tạo ra rào chắn tiếng ồn và cải thiện đa dạng sinh học bằng cách cung cấp nơi trú ngụ cho các loài chim, côn trùng và động vật nhỏ.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Thành phố rừng' của Trung Quốc hấp thụ 10.000 tấn CO2 mỗi năm

Share This Page