Mỹ: Thượng viện Arizona thông qua dự luật cho phép đóng thuế bằng Bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 187)

    Thượng viện Arizona đã thông qua dự luật vào hôm 8 tháng 2 vừa qua nhằm cho phép các cư dân trong tiểu bang đóng thuế bằng tiền điện tử, theo thông báo chính thức.


    [​IMG]

    Dự luật 1091 của Thượng viện dự định cho phép các khoản tiền thuế được nộp dưới dạng tiền điện tử được ban hành vào ngày 10 tháng 1 năm 2018 và được Uỷ ban Tài chính của Thượng viện thông qua vào ngày 24 tháng 1. Vào ngày 8 tháng 2, Thượng viện thông qua dự luật này với 16 phiếu thuận, 13 phiếu chống và một phiếu trắng.

    Dự luật này đã được gửi đến Hạ viện Arizona.

    Nếu dự luật được thông qua, Arizona sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên ở Hoa Kỳ chấp nhận thanh toán tiền thuế bằng tiền thuật toán vào năm 2020, theo như lộ trình được công bố. Dự luật sẽ cho phép người nộp thuế của tiểu bang sử dụng


    … một cổng thanh toán, chẳng hạn như Bitcoin, Litecoin hoặc bất kỳ khoản tiền ký quỹ nào khác được công nhận, sử dụng các hệ thống peer-to-peer.

    Theo dự luật, Sở thuế quan Arizona, khi nhận được khoản thanh toán bằng crypto cho “thuế và bất kỳ khoản thu cũng như phạt nào”, sẽ có nghĩa vụ chuyển đổi khoản tiền đó sang đô la Mỹ trong vòng 24 giờ.


    One state could allow you to pay your taxes in bitcoin[​IMG]

    Arizona bill among others that could lead the way in how
    governments view digital ‘currency’

    Lawmakers are divided. What are your thoughts?
    Should bitcoin be allowed to be used for taxes/considered a currency?@FoxNews pic.twitter.com/uMfc9qhMDs

    — Charlie Lapastora (@charlielap) Ngày 07 tháng 02 năm 2018



    Một tiểu bang có thể cho phép thu thuế bằng Bitcoin. Arizona với dự luật của họ có thể trở thành người dẫn đầu trong việc tiếp nhận tiền điện tử ở Mỹ. Những nhà lập pháp đang có 2 luồng ý kiếnvề việc này.

    Đại diện Tiểu bang Arizona, ông Jeff Weninger, đồng tài trợ cho dự luật, cho biết biện pháp thuế này dự kiến sẽ biến nhà nước thành một trung tâm của “công nghệ blockchain và tiền tệ kỹ thuật số trong tương lai”. Đề cập đến các hóa đơn thuế, Weninger trả lời trong một cuộc phỏng vấn với Fox News tuần này:


    Đây là một trong những điều mà chúng tôi đang thực hiện, nó sẽ gửi tín hiệu cho tất cả người dân Mỹ, và có thể trên khắp thế giới, rằng Arizona sẽ là trung tâm của tiền điện tử và kỹ thuật số trong tương lai .

    Vào tháng 9 năm 2017, Coin68 đã đưa tin thành phố Chiasso, Thụy Sĩ sẽ cho phép các cư dân của mình đóng thuế tại Bitcoin bắt đầu từ tháng 1 năm 2018, theo chân thành phố Zug.


    Theo Cointelegraph & Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Mỹ: Thượng viện Arizona thông qua dự luật cho phép đóng thuế bằng Bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Mỹ: Thượng viện Arizona thông qua dự luật cho phép đóng thuế bằng Bitcoin

Share This Page