Sóng biển phát sáng xanh dưới trời đêm ở Mỹ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 11, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 135)

    [​IMG]

    Nhiếp ảnh gia George Krieger ghi lại cảnh tượng sóng biển dưới chân cầu Bixby Creek ở vùng bờ biển Big Sur, California, Mỹ, tỏa ra ánh sáng màu xanh khác thường trong đêm, CNN hôm 8/2 đưa tin.

    "Sự bùng nổ của thực vật phù du thắp sáng biển đêm dưới cầu Bixby Creek. Đó là một khung cảnh ngoạn mục", Krieger chia sẻ. Các chuyên gia nhận định, hiện tượng phát quang sinh học này có thể do tảo gây nên.

    [​IMG]

    Sóng phát sáng xanh dưới chân cầu Bixby Creek. Ảnh: CNN.

    "Đây gần như chắc chắn là do sự sinh sôi mạnh mẽ của tảo đơn bào hai roi. Chúng tôi cũng nhận thấy hiện tượng phát quang sinh học diễn ra khá mạnh qua các thiết bị ở vịnh Monterey", Steve Haddock, chuyên gia về phát quang sinh học tại viện nghiên cứu Monterey Bay Aquarium, giải thích.

    Những báo cáo về hiện tượng sóng phát sáng ở bờ biển California tăng vọt từ đầu tháng 1, Haddock cho biết. Có thể sự kết hợp giữa tỷ lệ dưỡng chất cao với điều kiện biển lặng đã tạo nên những vùng tập trung nhiều tảo đơn bào hai roi trong nước. Khi gió bắt đầu thổi mạnh, các thực vật phù du có thể sẽ bị phân tán giữa những cơn sóng.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sóng biển phát sáng xanh dưới trời đêm ở Mỹ

Share This Page