Mèo 28 ngón chân phá kỷ lục thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 11, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 157)

    [​IMG]

    Paws, con mèo sở hữu đến 28 ngón chân, phá kỷ lục Guinness thế giới cũ được thiết lập năm 2002 cho con mèo có nhiều ngón chân nhất, UPI hôm 9/2 đưa tin. Chủ nhân của Paws là Jeanne Martin, sống tại Northfield, bang Minnesota, Mỹ.

    Mèo thường có 18 ngón chân, mỗi chân trước có 5 ngón còn mỗi chân sau có 4 ngón. Tuy nhiên, Paws sở hữu số ngón chân đặc biệt nhiều do mắc dị tật thừa ngón, còn gọi là polydactyl. Con mèo được Walter Nachtigall, người bạn đời của con gái Martin đưa về từ trang trại siro phong.

    [​IMG]

    Mèo Paws có tổng cộng 28 ngón chân. Ảnh: CBS.

    "Trước đây, Paws rất thích lúc tôi để nó ngồi trong lòng và vuốt ve phần bụng. Nó cảm thấy an toàn. Vậy nên khi sinh con, nó mang chúng trở lại trang trại của tôi và giấu trên chiếc xe tải Studebaker mà tôi dùng để làm việc", Nachtigall chia sẻ.

    Bàn chân rộng khác thường giúp Paws giữ thăng bằng tốt trên những bề mặt cực kỳ hẹp, Martin cho biết. Khi đưa nó đến gặp bác sĩ thú y để tỉa móng, bà luôn nhắc họ cần làm hết cả 28 ngón chân. Các bác sĩ cũng không tính thêm tiền khi chăm sóc Paws dù Martin đề nghị.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mèo 28 ngón chân phá kỷ lục thế giới

Share This Page