Công dân Nga bị bắt ở Bangkok với cáo buộc có 820 triệu đô la phi pháp bằng Bitcoin (BTC).

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 160)

    Theo Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một công dân Nga được cho là ông trùm lớn thứ 2 trong một tổ chức tội phạm mạng quốc tế.


    [​IMG]

    Medvedev bị cáo buộc với vai trò một quản trị viên của website Dark Web Infraud – với khẩu hiệu “In Fraud We Trust” – chủ yếu dùng để bán các thẻ tín dụng và danh tính bị đánh cắp và thu thập bất hợp pháp tài liệu của chính phủ.

    Vào ngày 7 tháng 2, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đã đưa ra một bản cáo trạng với 36 cá nhân, không bao gồm Medvedev, bị cáo buộc dính líu tới Infraud. DOJ đã bắt giữ 13 tên tội phạm từ 17 quốc gia với tội danh lừa đảo hơn 530 triệu đô la cũng như làm hơn 2,2 tỷ đô la thua lỗ.

    [​IMG]

    Theo Bangkok Post, Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Ý, Kosovo, Serbia và Thái Lan đã cùng phối hợp trong chuyên án cực lớn này.

    Infraud được cho là được thành lập bởi một người có quốc tịch Ukraine – Svyatoslav Bondarek vào năm 2010. Bondarek biến mất khỏi các hoạt động trực tuyến vào năm 2015, đó là khi Medvedev lên nắm quyền kiểm soát Infraud.

    Trang web CyberScoop bảo mật đã cáo buộc Medvedev với việc vận hành “dịch vụ ký quỹ” cho Infraud, theo thông cáo của DOJ’s Justice News:


    Việc tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tiền tệ số đối với các thành viên của nó và các thủ tục sàng lọc đảm bảo rằng sự tập trung sẽ được dành cho những nhà đầu tư số tiền bị đánh cắp, thông tin nhận dạng cá nhân và những món hàng lậu khác.

    Theo CyberScoop, trong nội bộ tổ chức đã cấm việc buôn bán thông tin bị đánh cắp từ các nạn nhân ở Nga, một quy tắc phổ biến đối với nhiều nhóm tội phạm trên mạng.

    Trang tin Bangkok Post hiện đang chặn những địa chỉ IP từ Nga, nhưng hãng tin RBK của Nga đã đăng một bài báo về việc bắt giữ Medvedev đính kèm một liên kết tới một phiên bản lưu trữ của bài báo Bangkok Post.


    Theo Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Công dân Nga bị bắt ở Bangkok với cáo buộc có 820 triệu đô la phi pháp bằng Bitcoin (BTC). appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Công dân Nga bị bắt ở Bangkok với cáo buộc có 820 triệu đô la phi pháp bằng Bitcoin (BTC).

Share This Page