Kĩ sư Nga bị bắt vì đào Bitcoin tại trạm nghiên cứu … hạt nhân

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    Một nhóm các kĩ sư tại Trung tâm Nguyên tử Liên bang Nga đã bị bắt giữ vì âm mưu lợi dụng một trong những siêu máy tính lớn nhất nước này để đào Bitcoin, Interfax cho hay.


    [​IMG]

    Trung tâm Nguyên tử Liên bang hiện có đến khoảng 20.000 nhân viên và được đặt tại Sarov – một thành phố trước đây hoàn toàn là bí mật, nơi mà đã chế tạo quả bom nguyên tử đầu tiên cho Liên Xô. Sarov ngày nay vẫn không cho phép người ngoài tiếp cận mà không có giấy phép đàng hoàng, khu vực xung quanh nó vẫn chằng chịt hàng rào kẽm gai cùng như các toán tuần tra của quân đội.

    Tatiana Zalesskaya, đại diện báo chí của cơ sở nghiên cứu này, cho tờ Interfax biết rằng theo những thông tin cô được biết thì một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành, nhắm vào các kĩ sư kia:


    Đã có một hành động không được cấp phép để sử dụng trang thiết bị máy tính phục vụ mục đích mà được biết đến như là đào tiền. Đây là hành vi có thể phải nhận trừng phạt hình sự.

    Siêu máy tính của trung tâm trên, vốn có khả năng xử lí đến 1 nghìn triệu phép tính mỗi giây, không có được kết nối đến với Internet vì những lí do bảo mật an ninh. Khi những kĩ sư kia cố đưa nó online để lợi dụng cho hoạt động khai thác tiền điện tử, bộ phận an ninh đã nhanh chóng phát hiện âm mưu của họ và tóm gọn tất cả.

    Dự thảo hợp pháp hoá Bitcoin cùng tiền thuật toán tại Nga vẫn đang được thảo luận, thế nhưng cách thức quản lý hoạt động khai thác tiền, nhiều khả năng yêu cầu các thợ đào phải đăng ký với chính quyền, vẫn chưa được thông báo rõ ràng.

    Những kĩ sư bị bắt giữ trong tuần này cũng không phải những người đầu tiên lên kế hoạch tận dụng các thiết bị quân sự của Liên Xô cho hoạt động đào tiền. Công ty Ice Rock Mining trước đó cũng đã thiết lập hoạt động đào tiền tại một boongke bỏ hoang tại hang Almaty, Kazakhstan.

    Ice Rock Mining cho rằng điều kiện không khí luôn được giữ thấp tự nhiên của và địa thế nằm gần nhà máy thuỷ điện của boongke trên là những tiêu chí tiết kiệm chi phí hiệu quả cho hoạt động khai thác tiền điện tử.


    Theo Cointelegraph & Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Kĩ sư Nga bị bắt vì đào Bitcoin tại trạm nghiên cứu … hạt nhân appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Kĩ sư Nga bị bắt vì đào Bitcoin tại trạm nghiên cứu … hạt nhân

Share This Page