Ngỗng lưỡng tính ghép đôi với thiên nga qua đời

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 10, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 154)

    [​IMG]

    Sự ra đi của ngỗng Thomas khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Mirror.

    Con ngỗng lưỡng tính có tên Thomas, nổi tiếng với câu chuyện tình yêu dành cho thiên nga, qua đời ở tuổi 40, Mirror hôm 9/2 đưa tin.

    Nhiều năm trước, Thomas tự tách mình khỏi những con ngỗng khác và đi theo Henry, một con thiên nga đen đực. Chúng trở thành bạn đời của nhau suốt 24 năm sau.

    Cuộc sống của chúng thay đổi khi Henry yêu một con thiên nga khác có tên Henrietta. Tuy nhiên, Thomas vẫn không bỏ đi. Nó tiếp tục ở lại bên cạnh đôi thiên nga, thậm chí còn giúp nuôi dưỡng đàn thiên nga con cho đến khi Henry qua đời năm 2009.

    [​IMG]

    Ngỗng Thomas giúp đôi thiên nga Henry và Henrietta chăm sóc đàn con. Ảnh: Mirror.

    4 năm sau, Thomas được tổ chức Wellington Bird Rehabilitation Trust (WBRT) ở New Zealand đưa về chăm sóc. Tuy nhiên, con vật gặp nhiều vấn đề sức khỏe và cuối cùng bị mù. Tổ chức này thông báo về sự ra đi của Thomas hôm 6/2.

    "Chúng tôi hạnh phúc vì có Thomas là một thành viên trong gia đình WBRT và đối xử với nó bằng tình yêu thương và sự quan tâm đặc biệt. Thomas rất thích ăn ngô. Nếu không thấy ngô khi chúng tôi đưa nó về tổ vào ban đêm, nó sẽ không vui", WBRT viết trên Facebook. Thomas nhận được rất nhiều tình cảm và sự quan tâm trên mạng xã hội sau khi tin tức về sự ra đi của con vật được đăng tải.

    Chuyện tình đặc biệt của Thomas nên được kỷ niệm, Mik Peryer, một người yêu thích quan sát và nghiên cứu chim, nhận xét. "Trước khi Henrietta xuất hiện, chúng đã sống hạnh phúc cùng nhau khoảng 18 năm", Peryer nói.

    Anh cũng cho biết, khi Henry chết, Henrietta bay đi cùng một con chim khác nhưng Thomas vẫn chỉ có một mình. Theo dự kiến, Thomas sẽ được chôn cất bên cạnh Henry.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ngỗng lưỡng tính ghép đôi với thiên nga qua đời

Share This Page