Pump và Dump làm thế nào để “giết chết” các nhà đầu tư.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 162)

    Trong thị trường tiền ảo có hai loại đầu tư khác nhau: đầu tư ngắn hạn và đầu tư dài hạn. Nếu không có các quy định cụ thể, ngay lập tức cả hai hình thức đầu tư này đều có giá trị. Do thị trường tiền ảo rất dễ “bay hơi” nên rất khó để dự đoán công ty nào sẽ là “người chiến thắng” và công ty nào sẽ là “kẻ thua cuộc” trong việc phát triển các sàn giao dịch có hệ thống vững chắc và có khả năng mở rộng.


    [​IMG]

    Hầu hết mọi người chưa hiểu hết tiềm năng thực sự của tài sản số và giá trị của nó đối với công nghệ và thương mại. Mặc dù đã xuất hiện gần một thập niên, khái niệm về tiền ảo vẫn còn mới mẻ đối với nhiều người. Ngoài đồng Bitcoin, hai đồng EthereumRipple thường xuyên giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 trong top 10 các đồng tiền ảo có giá trị cũng là những thuật ngữ xa lạ đối với nhiều nhà đầu tư.

    Trong khi có một số người tỏ ra e ngại về công nghệ mới này, thì có một số khác lại cảm thấy hào hứng và nhanh chóng đầu tư. Những nhà đầu tư được chia thành hai dạng: đầu tư dài hạn và “pump – dump“.

    Những nhà đầu tư dài hạn là những người tin tưởng vào tầm nhìn, giá trị và ứng dụng của tài sản số. Khi xem xét việc đầu tư lâu dài vào tiền ảo, điều quan trọng đối với các nhà đầu tư là phải nghiên cứu thật cẩn trọng. Đây là một vài câu hỏi để các nhà đầu tư trả lời nếu muốn có một bước đệm tốt cho cuộc chơi:

    + Tài sản số của công ty có dựa trên một chiến lược tốt không? Nó có giúp giải quyết vấn đề thực tế hay chỉ thiết lập để giao dịch token?

    + Có một cộng đồng để hỗ trợ tài sản số này?

    + Công nghệ nào đằng sau tài sản số đó? Công nghệ đó có uy tín không?

    + Giá trị tiềm năng của ý tưởng này đối với thị trường là gì?

    + Quan trọng nhất: đội ngũ phát triển có bề dày kinh nghiệm thế nào và đã đạt được thành tích gì trước đây chưa?

    Nếu tài sản số đó đáp ứng tích cực các tiêu chí trên, nó sẽ có cơ hội tăng trưởng và tạo ra giá trị cao hơn trong thời gian dài vì giá trị của nó được đánh giá cao. Điều đó cho thấy, tính đa dạng rất quan trọng. Ngành công nghiệp tiền ảo là thứ khó đoán trước tương lai. Mỗi đồng tiền luôn gắn liền với lợi nhuận và rủi ro riêng.

    Lydiancoin là một token tiện ích đang tìm kiếm sự đầu tư lâu dài với một chiến lược sáng tạo và đầy táo bạo. Công nghệ của Lydian sẽ chạy trên The Whisper Network, đây là dự án “sử dụng công nghệ Blockchain để giảm các vụ lừa đảo và giúp tối ưu hóa tính hiệu quả của việc marketing quảng cáo”.

    Trong khi Lydiancoin có thể là một ứng cử viên sáng giá cho kế hoạch đầu tư lâu dài thì có những tài sản số khác mà những kẻ đam mê tiền ảo “pump và dump” hàng ngày để thu lợi nhuận một cách nhanh chóng. Nói một cách đơn giản, đây là những nhà đầu cơ bỏ rất nhiều tiền vào những đồng tiền ảo nhỏ để đẩy giá của chúng lên cao, với mục đích khiến cho cộng đồng nhìn thấy giá đang tăng nhanh và tham gia đầu tư.



    [​IMG]

    “Pump và Dump” được thực hiện bởi những nhóm người trên các nền tảng như là Facebook, Telegram… Một số nhóm yêu cầu phí thành viên nên những lãnh đạo ở đây sẽ luôn thu được tiền và số còn lại thì đánh cược vào đồng tiền của mình.

    Những “bậc lãnh đạo cấp cao” trong nhóm sẽ sớm nhận được tin bán tháo. Các cảnh báo này được gửi đi chỉ cách nhau vài giây. Mặc dù vài giây không phải là thời gian dài nhưng nó cũng đủ để xác định lỗ hay lãi.

    Những người “pump” sẽ giới thiệu các đồng tiền mới trên mạng xã hội để cho cả thế giới biết đến. Rồi khi đồng tiền đó đạt mức mong muốn, họ sẽ bắt đầu “dump” hoặc đôi khi bán tháo ngay khi có lãi, khiến cho các nhà đầu tư khác phải chịu khoản lỗ lớn.

    Cho dù các quy định quản lý chặt chẽ chắc chắn sẽ được đưa ra, nhưng việc tìm hiểu kỹ một loại tiền ảo trước khi đầu tư vẫn là điều cần thiết. Vì vậy, hãy cố gắng để đừng rơi vào những cạm bẫy được giăng sẵn trên thị trường.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com



    The post Pump và Dump làm thế nào để “giết chết” các nhà đầu tư. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Pump và Dump làm thế nào để “giết chết” các nhà đầu tư.

Share This Page