Cảm giác cô đơn ngày Valentine có thể tốt cho bạn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 10, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 137)

    Các anh em F.A cũng đừng quá buồn khi Valentine này không có gấu, điều này cũng không phải là không tốt nha.

    Khi ngày Thánh lễ tình nhân (Valentine) đang tới gần, nhiều người độc thân bắt đầu cảm thấy có chút xót xa cho mình. Vào ngày dành cho các lứa đôi, họ nhiều khả năng sẽ đối mặt với cảm giác bị cô lập và cô đơn. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới, điều này có thể tốt cho họ.

    Viết trên tạp chí Cognition & Emotion, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Chicago (Mỹ) cho biết, ở phạm vi cuộc sống hàng ngày, sự cô đơn thường được coi là một tai họa đối với sự tồn tại của con người. Tuy nhiên, các nghiên cứu suốt một thập niên qua lại đưa ra một quan điểm rất khác về sự cô đơn.

    Giới nghiên cứu phát hiện, ngoài là trải nghiệm cá nhân, sự cô đơn còn đóng vai trò như một dạng thích nghi trong các điều kiện sống nhất định.

    [​IMG]
    Theo các nhà nghiên cứu, cảm giác cô đơn có thể đánh thức bản năng sinh tồn của con người và khiến chúng ta thay đổi hành vi. (Ảnh: Daily Mail)

    "Mặc dù người ta có thể cảm thấy sự cô đơn không có đặc tính giải thoát, nhưng nó lại khuyến khích việc thay đổi hành vi để tăng khả năng sống sót cho các gene của một người. Nỗi đau do sự cô đơn tạo ra thúc đẩy con người đổi mới những kết nối cần thiết để bảo đảm sự tồn tại cũng như đẩy mạnh trách nhiệm xã hội, sự gắn kết và hành động tập thể", nhà nghiên cứu John Cacioppoat lý giải.

    Tuy nhiên, cảm giác cô đơn không phải lúc nào cũng tốt. Các nhà nghiên cứu khám phá ra rằng, những người cô đơn bị nhìn nhận tiêu cực hơn xét về chức năng tâm lý xã hội và mức độ hấp dẫn. Cụ thể là, trong một môi trường xã hội, những người không cô đơn hình thành ấn tượng tiêu cực đối với những người cô đơn. Điều này sau đó ảnh hưởng tới hành vi của họ, tái củng cố cảm giác bị cô lập ở những cá nhân cô đơn.

    Hơn thế nữa, mọi người thường đánh giá các đối tác khác giới cô độc là kém thân thiện hơn những đối tượng khác.

    Nhóm nghiên cứu Mỹ thậm chí nhận thấy, sự cô đơn có thể là nguyên nhân khiến nhiều cổ động viên thể thao có quyết định ủng hộ đội thi đấu "ruột" của họ. Theo họ, bằng cách gia nhập đám đông cổ động viên, một cá nhân có thể tránh được cảm giác lạc lõng hoặc bị cô lập.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Cảm giác cô đơn ngày Valentine có thể tốt cho bạn

Share This Page