Kền kền trả giá đắt khi cả gan bay vào chuồng sư tử

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 152)

    [​IMG]

    Đôi sư tử cái giết chết kền kền trong vườn thú Anh. Video: Metro.


    Màn tấn công đoạt mạng kền kền diễn ra trong chuồng nuôi sư tử ở vườn thú Colchester tại Essex, Anh, Sun hôm qua đưa tin. Kền kền sà xuống lãnh địa của sư tử và bị mắc móng vuốt vào lưới rào phía trên. Trong lúc con chim chật vật tìm cách giải thoát, một con sư tử cái lao ra từ trong chuồng đã để mắt tới nó.

    Sư tử cái chậm rãi tiến đến nhưng sau đó tăng tốc. Một con sư tử cái khác gia nhập cuộc săn cùng với nó. Đôi sư tử lượn vòng tròn bên dưới kền kền trước khi một con phi thân nhảy bật cao và dùng móng quật con chim xuống nền chuồng. Chúng thay phiên nhau cắn xé con kền kền giữa những tiếng la hét của khách tham quan.

    Các nhân viên vườn thú đưa được con kền kền giống Griffin còn sống ra khỏi chuồng nhưng nó chết trên đường đến bệnh viện thú y do sốc. Trước đó, con kền kền 22 tuổi tên Yatsey được thả bay tự do trong buổi biểu diễn giáo dục về loài chim. Nhà chức trách cho rằng con Yatsey bị những cơn gió mạnh thổi bay vào chuồng sư tử.

    Cảnh tượng gây sốc được Nancy Lewendon, sinh viên 22 tuổi đến từ Bedfordshire, Anh, ghi lại bằng máy quay. "Tôi băn khoăn không biết con chim kền kền đang làm gì bởi nó liên tục đập cánh và tôi nhận thấy nó bị mắc vào lưới. Lúc đầu tôi chưa nhận ra nó là loài chim nào nhưng nó rất to lớn và đu đưa ở đó một cách nguy hiểm. Nhiều người theo dõi sự việc bị sốc và có nhiều tiếng la hét vang lên", Lewendon chia sẻ.

    "Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo vào hôm 4/2, chim diều hâu Griffin đã qua đời. Yatsey được bay tự do trong suốt buổi biểu diễn giới thiệu về loài chim của chúng tôi. Nó bay chệch khỏi lộ trình thông thường và đáp xuống mái che bằng lưới phía trên chuồng sư tử. Một trong số sư tử cái vồ Yatsey theo bản năng. Những nhân viên vườn thú đã nhanh chóng hành động và lùa bầy sư tử vào khu chuồng phía trong để ngăn chúng gây ra nhiều tổn thất hơn", phát ngôn viên vườn thú cho biết.

    "Yatsey được nhân viên vườn thú đưa đi và sau khi kiểm tra sơ bộ, họ kết luận Yatsey bị một vết thương hở có vẻ điều trị được và tin chắc con vật sẽ vượt qua dưới sự chăm sóc của bác sĩ thú y. Tuy nhiên, sau tình huống nó trải qua, Yatsey đã chết do bị sốc", phát ngôn viên vườn thú nói.

    Theo vườn thú Colchester, chiếc lưới ở phía trên khu vực ngoài trời trong chuồng sư tử được thiết kế để ngăn chim hạ cánh bên trong chuồng.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Kền kền trả giá đắt khi cả gan bay vào chuồng sư tử

Share This Page