Phân tích thị trường 5/2: Xu hướng giảm bao trùm, thị trường tiếp tục “đổ máu”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 159)

    Hãy cùng Blogtienao tìm hiểu xu hướng thị trường hiện nay và tổng quan lại những thông tin quan trọng trong thời gian vừa qua.


    [​IMG]

    Thị trường tiền ảo tiếp tục “đổ máu” vào hôm nay thứ 2 ngày 5/2, và hầu như tất cả các đồng coin chính đều đã sụt giảm trở lại sau khi hồi phục vào cuối tuần qua. Sau khi tích lũy lợi nhuận được một phần đáng kể cho mình, dường như các nhà đầu cơ không muốn tham gia vào thị trường lần nào nữa, bởi do những rủi ro về quy định của Chính phủ các nước quá khắt khe và sự thông đồng giữa Bitfinex và Tether vừa qua, khiến cho việc đầu tư ngày càng trở nên khó khăn hơn.

    Thị trường tiếp tục xu hướng giảm

    Tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đã giảm khoảng 50 tỷ USD trong 24 giờ qua, trong đó những đồng tiền số hàng đầu đều phải gánh chịu đợt bão giá này. Tổng vốn hóa đã đạt 456 tỷ USD vào đầu chủ nhật tuần trước, trước khi đảo chiều giảm xuống còn 381 tỷ USD. Tại thời điểm khi viết bài này, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo là 397 tỷ USD.

    [​IMG]

    Thật thú vị, loạt chuỗi thua lỗ mới nhất cho phép Bitcoin phục hồi thị phần bị mất. Tỷ lệ blockchain ban đầu hiện chiếm 35,3% tổng thị trường, tăng 2% kể từ ngày 1 tháng 2.

    Ethereum hiện đang dẫn đầu xu hướng giảm giá, đồng tiền số này đã tạm thời ngăn chặn được xu hướng giảm giá thấp nhất kể từ giữa tháng 1 vừa qua. Nó đã chạm đáy ở mức 781 USD, mức thấp nhất kể từ đợt bão giá hôm 17/1. Tại thời điểm viết bài này, Ethereum đã củng cố ở mức 825 USD vì giảm hơn 7% giá trị.

    [​IMG]

    Theo đó, các đồng tiền số khác như Bitcoin, Ripple, Bitcoin Cash và Cardona đều đồng loạt giảm ít nhất 9% đến 10% giá trị. Theo Coinmarketcap, đồng tiền số duy nhất thuộc top 100 có xu hướng tăng lại là Revain.

    Tương lai thị trường tiền ảo

    Thị trường tiền ảo đã và đang lao dốc trong suốt 2 tháng qua. Cho đến gần đây, các nhà đầu cơ đã mua hầu như mỗi đợt giảm bắt đầu từ năm 2017, ngay cả đợt sụt giảm trong tháng 9 năm ngoái sau khi Trung Quốc quyết định cấm tiền ảo, giá của các đồng tiền số lúc đó đã nhanh chóng sụt giảm, các nhà đầu tư nắm bắt cơ hội này đã nhanh chóng mua vào với số lượng lớn, với hy vọng sẽ thu được lợi nhuận sau khi giá phục hồi trở lại. Tuy nhiên, kịch bản cu đã không xảy ra trong 3 tuần qua, ngoại trừ một vài đợt phục hồi vào cuối tuần nhưng cũng nhanh chóng sụt giảm lại.

    Tất nhiên, viễn cảnh này khác biệt nhiều với những người đang hold dài hạn – một phân khúc thị trường được đầu tư vì lý do triết học cũng như tiền tệ. Mặc dù có những tháng thị trường lao dốc không phanh, sự đồng thuận chung dường như sẽ tiếp tục đợt phục hồi trở lại giống như năm ngoái.

    Tuần trước, giảm đốc của GVA Research LLC nói với Bloomberg:


    Ông tin rằng Bitcoin sẽ phục hồi trở lại mức 20.000 USD vào quý thứ tư

    Trong tháng 1 vừa qua, phó chủ tịch ngân hàng Saxo cho rằng:


    Bitcoin có thể đạt 100.000 USD trong năm 2018

    Nhà phân tích Kay Van-Petersen đã dự đoán chính xác đợt tăng giá năm ngoái.

    Theo Bloomberg, Barron’s, The Wall Street Journal và Market Watch đưa tin, Nick Colas của DataTrek cho biết, Bitcoin có thể xuống mức thấp trong khoảng 6.500 USD trong năm nay. Và theo ông, Bitcoin có thể phục hồi và tăng trưởng trở lại ở mức 22.000 USD.

    Cho đến giờ, các nhà đầu tư đang phải vật lộn với sự bất ổn giá của thị trường tiền ảo. Gần đây, Ủy bạn giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ ( CFTC ) đã gửi trát yêu cầu Bitfinex và Tether phải ra hầu tòa, hai công ty sau đó bị điều tra là có cùng một giám đốc điều hành, một số người cho rằng Tether đang phát hành thêm token để đẩy giá của Bitcoin trên sàn Bitfinex. Công ty này đã tăng mức lưu thông tiền tệ của token USDT lên 850 triệu USD trong tháng 1 và 9.000% trong năm qua. USDT được cho là gắn liền với đồng USD.


    Theo hacked

    Biên dịch bởi: Blogtienao.com

    The post Phân tích thị trường 5/2: Xu hướng giảm bao trùm, thị trường tiếp tục “đổ máu” appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Phân tích thị trường 5/2: Xu hướng giảm bao trùm, thị trường tiếp tục “đổ máu”

Share This Page