Lý do bạn không nên cởi giày khi ngồi trên máy bay

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 4, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 166)

    Hãy nhớ: Luôn mang giày khi ngồi trên máy bay dù chặng đường dài hay ngắn. Đó chính là lời khuyên chân thành của tiếp viên hàng không, đã tiết lộ về những gì sẽ xảy ra khi bạn đang bay ở độ cao 35.000 feet so với mặt đất.

    “Hãy luôn mang giày. Sàn máy bay rất dơ bẩn”, một thành viên giấu tên của phi hành đoàn đã viết trong một bằng đăng trên trang Reddit khi được hỏi về những gì hành khách chưa biết khi đi đường hàng không. Câu hỏi đã làm dấy lên rất nhiều ý kiến từ những nhân viên đã và đang làm trong hãng hàng không.

    [​IMG]
    Không nên cởi giày khi ở trên máy bay. (Ảnh: Internet).

    Một người khác nhắc nhở: “Không đi chân không trên máy bay. Nước tiểu và phân ở khắp nơi. Có người bị chảy máu cam hay vết thương còn hở. Rõ ràng khi hạ cánh, chúng tôi đã làm sạch kỹ lưỡng nhưng nguồn lực trên máy bay lại khá hạn chế”.

    Trong khi đó, một tiếp viên hàng không đã trả lời thắc mắc của nhiều người trên trang Quora rằng vì sao hành khách được yêu cầu không cởi giày ra. Tony Luna viết: “Bên cạnh việc cabin dơ bẩn, giày dép rất cần thiết trong trường hợp khẩn cấp trên máy bay, mặc dù đó không phải là một phần của thông tin an toàn chuyến bay.

    Trong trường hợp khẩn cấp, tất cả những mảnh vụn và sàn máy bay không thoải mái sẽ cản trở bạn tiến ra cửa thoát hiểm cũng như bên ngoài máy bay. Nếu bàn chân của bạn không được che phủ đúng cách, bạn sẽ có khoản thời gian khó khăn để đến nơi an toàn”.

    Và đó không phải là tất cả. Các tiếp viên hàng không cũng chia sẻ với Cosmopolitan rằng nhìn thấy hành khách đi vòng vòng trên máy bay mà không mang giày khiến họ thấy sợ hãi. Nhà vệ sinh máy bay không nhất thiết được vệ sinh đúng cách giữa những chuyến bay mà đôi khi chỉ được xịt chất làm sạch nhanh và thêm giấy vệ sinh.

    [​IMG]
    Nhà vệ sinh trên máy bay. (Ảnh: telegraph).

    Sàn nhà vệ sinh rất ít khi được quan tâm. Chất lỏng trên sàn nhà? Có thể đó không phải là nước vậy thì tại sao bạn phải để chân mình bị ướt?

    Bạn không chỉ nên mang giày dép ở khu vực nhà vệ sinh. Nếu ai đó bệnh trên máy bay, phi hành đoạn không làm sạch cả máy bay mà chỉ quan tâm đến khu vực người đó ngồi mà thôi.

    Do đó lần tới khi bay, bạn nhất định không được cởi giày dép ra đâu nhé.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Lý do bạn không nên cởi giày khi ngồi trên máy bay

Share This Page