Thủ tướng Nga Medvedev muốn quản lý tiền ảo trên quy mô liên quốc gia.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev cho rằng công cuộc quản lý lĩnh vực tiền ảo không nên chỉ được thực hiện trên phạm vi của một nước, mà thay vào đó đây nên là nỗ lực chung tiến hành bởi mọi quốc gia thành viên của Liên minh Kinh tế Á-Âu.


    [​IMG]

    Tại hội nghị “Kỹ thuật số trong thời đại Toàn cầu hoá”, mới diễn ra hồi hôm qua tại thành phố Almaty (Kazarkstan), Medvedev đã nêu lên nhu cầu cho một nỗ lực quản lý trên quy mô quốc tế, đặc biệt là trong khuôn khổ các nước thuộc EAEU, bao gồm Armernia, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Nga:


    Không thể nào chỉ giới thiệu các quy tắc về quản lý tiền ảo tại một nước được, cách tiếp cận của chúng ta nên được nâng lên gần hơn với cấp Liên minh.

    Vào tháng 12/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ mong muốn xây dựng một đồng tiền ảo chung cho các nước thuộc EAEU và khối các nước nền kinh tế mới nổi BRICS, qua đó cho phép ứng dụng Blockchain và hợp đồng thông minh vào thị trường các nước này.

    Mặc dù tuyên bố của Medvedev được đưa ra chỉ trong khuôn khổ EAEU, thế nhưng ông đã lặp lại đề xuất về một mô hình quản lí tiền ảo đa quốc gia, không chỉ với giao thức Blockchain mà còn áp dụng cho cả các dịch vụ thanh toán:


    Dù trong bất kì trường hợp nào, ta cũng không nên giới hạn lại trong một quốc gia đơn lẻ. Các đồng nghiệp của tôi tại đây còn cho biết tiền ảo có thể được dùng trong thanh toán. Hãy cùng tiếp cận nó một cách thận trọng, vì nền kinh tế của các nước ta đang có sự liên kết mạnh mẽ và chặt chẽ.

    Vào tháng 03/2017, Thủ tưởng Medvedev đã yêu cầu Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Phát triển Kinh tế bắt đầu nghiên cứu khảo sát về tiềm năng tích hợp Blockchain vào trong Chính phủ.

    Gần đây hơn, tại Diễn đàn Gaidar mới diễn ra hồi tháng 1, Medvedev đã chỉ trích tiền ảo như là một bong bóng tài chính mà cuối cùng sẽ biến mất không chút dấu vết, tuy nhiên công nghệ Blockchain thì vẫn sẽ tiếp tục được trọng dụng.


    Theo Cointelegraph
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Thủ tướng Nga Medvedev muốn quản lý tiền ảo trên quy mô liên quốc gia. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Thủ tướng Nga Medvedev muốn quản lý tiền ảo trên quy mô liên quốc gia.

Share This Page