Bí quyết giúp người đàn ông Nga sống sót 5 ngày trong rừng -31 độ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 4, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 161)

    [​IMG]

    Andrey lạc đường sau khi lang thang vào sâu trong rừng. Ảnh: Sputnik.

    Người đàn ông 31 tuổi tên Andrey đến từ vùng Chelyabinsk ở miền trung nước Nga may mắn thoát chết sau khi trải qua 5 ngày bị lạc trong khu rừng gần Snezhinsk với nhiệt độ hạ xuống gần -31 độ C, Sputnik News hôm qua đưa tin.

    Andrey vào rừng chặt củi nhưng không tìm được lối ra. Để sống sót, Andrey phải ăn ngọn thông và dùng tuyết thay nước uống.

    "Hai ngày đầu tiên tôi vẫn ổn, nhưng tôi đói cồn cào và khát nước, có cảm giác mất nước, vì vậy tôi uống tuyết tan và ăn ngọn lá thông. Tôi nhóm lửa và ngủ bên cạnh đống lửa để giữ ấm. Nỗi sợ lớn nhất của tôi là bị đông cứng trong rừng. Khi mọi người tìm thấy tôi, tôi đã không còn minh mẫn. Tôi cởi mũ và áo khoác và chỉ mặc độc một chiếc áo len", Andrey chia sẻ.

    Theo các chuyên gia, Andrey cởi bỏ mũ, áo do một hiện tượng gọi là "sự ấm áp trước khi chết cóng". Khi bị cóng lạnh trong thời gian dài, máu ấm trong cơ thể sẽ được dồn vào sâu bên trong để bảo vệ các cơ quan nội tạng trọng yếu. Khi cơ thể cảm nhận được rằng không tiếp tục chống chọi được nữa với cái lạnh, máu ấm sẽ được giải phóng để tỏa ra khắp cơ thể một lần cuối.

    Lúc này, nạn nhân đột nhiên cảm thấy vô cùng ấm áp khắp người, khiến họ cởi bỏ quần áo, thậm chí nhiều người trần truồng giữa tuyết lạnh. Tuy nhiên, khoảnh khắc này không kéo dài. Nạn nhân sau đó sẽ nhanh chóng mất nhiệt, lịm dần và tử vong nếu không được cứu kịp thời.

    Andrey may mắn được những người bạn giải cứu vào đúng thời khắc đó. Họ đã liên tục tìm kiếm anh suốt vài ngày. "Nếu chúng tôi chỉ đến muộn 40 phút, anh ấy sẽ không còn sống. Anh ấy ở trong tình trạng khá tồi tệ khi chúng tôi đến", một người bạn của Andrey chia sẻ.

    Andrey đang điều trị trong bệnh viện và chỉ bị một số vết thương nhỏ bao gồm bàn tay bị cóng lạnh. Vùng Chelyabinsk từng có nhiệt độ hạ thấp tới -37 độ C trong mùa đông này.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bí quyết giúp người đàn ông Nga sống sót 5 ngày trong rừng -31 độ

Share This Page