Thay pin không ảnh hưởng đến tỷ lệ nâng cấp iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 126)

    Việc hạ hiệu năng iPhone để đối phó với tình trạng chai pin của Apple đã bị phát giác cuối năm ngoái. Điều này khiến không ít người lo ngại công ty Mỹ sẽ giảm doanh thu, bởi thay vì mua iPhone mới, người dùng có thể tăng hiệu năng bằng viên pin mới, từ đó khiến chu kỳ nâng cấp bị chậm lại. Thế nhưng, trong tuyên bố mới nhất, CEO Tim Cook cho biết điều đó không làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

    [​IMG]

    Cook cho rằng người dùng vẫn nâng cấp iPhone bình thường.

    Trong buổi báo cáo tài chính quý mới nhất, nhà đầu tư Toni Sacconaghi của Bernstein đặt câu hỏi: "Apple có lo ngại tỷ lệ nâng cấp iPhone của người dùng sẽ giảm xuống khi họ biết thay viên pin sẽ giải quyết được hiệu năng máy?". Cook đã đáp lại rằng: "Thậm chí điều đó còn không ảnh hưởng đến việc ra quyết định nâng cấp của khách hàng".

    Theo Cook, khi Apple thừa nhận vấn đề hạ hiệu năng khi máy chai pin và đưa ra giải pháp thay thế pin mới, ông không quan tâm nhiều tới hậu quả. Thay vào đó, ông chỉ nghĩ đơn giản rằng, điều đó là đúng đắn để thực hiện. Ông cũng nhấn mạnh sự tin tưởng của người dùng đối với iPhone là lâu dài.

    Theo 9to5mac, những lời nói của Cook vẫn nổ ra những ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng Apple làm như vậy là hợp lý, trong khi số khác chỉ trích hành động của công ty Mỹ là "nói sau", tức là khi bị phát hiện gian lận mới chịu thừa nhận vấn đề và việc thay pin "giá rẻ" không hoàn toàn là hành động sửa sai.

    Apple vừa đưa ra kết quả tài chính quý IV/2017 ( từ đầu tháng 10/2017 đến hết tháng 12/2017) với doanh số iPhone đạt 77,3 triệu máy, thấp hơn so với kỳ vọng 80,2 triệu máy của các nhà đầu tư. Doanh thu hãng đạt 88,3 tỷ USD, tính riêng trong mảng smartphone là 61,6 tỷ USD. Hãng cũng dự đoán doanh thu của iPhone sẽ đạt 60 tỷ đến 62 tỷ USD trong quý I/2018.

    Lâm Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Thay pin không ảnh hưởng đến tỷ lệ nâng cấp iPhone

Share This Page