Startup của cựu nhân viên Google gốc Việt chinh phục thị trường châu Á

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Feb 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 203)

    Chia sẻ với VnExpress, CEO Lâm Trần, cựu nhân viên Google người Pháp gốc Việt cho biết WisePass đang trong giai đoạn mở rộng kinh doanh, cung cấp dịch vụ ra ít nhất năm nước Đông Nam Á và một số khu vực khác trong giai đoạn 2018-2020 như Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Indonesia và Philippines.

    "Trên nền tảng công nghệ kết nối người dùng với các địa điểm quán ăn, nhà hàng thông qua các gói thành viên có trả phí, ứng dụng cho phép khách hàng nhận một bữa trưa, bữa tối tại hệ thống nhà hàng năm sao hoặc một chai rượu tại các quán bar mỗi ngày", ông Lâm Trần cho biết.

    [​IMG]

    WisePass hiện có hơn 300 thành viên trả phí sử dụng dịch vụ, kết nối hơn 100 địa điểm, nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam và Thái Lan.

    Chi phí trọn gói cho mức thành viên cơ bản là 6 triệu và gói cao cấp là 15 triệu mỗi tháng. Trong tương lai, các gói cao cấp của công ty sẽ bao gồm cả vé máy bay.

    Trong 18 tháng sắp tới, startup này kỳ vọng tăng số lượng thành viên lên 1.000 người, phát triển mạng lưới nhà hàng, quán ăn thêm 1.000 điểm, hướng đến 80% khách hàng là các doanh nghiệp. Đến hết tháng 1/2017, ứng dụng có hơn 300 thành viên trả phí sử dụng dịch vụ, 5.000 lượt truy cập mỗi quý, kết nối hơn 100 địa điểm tại Việt Nam và Thái Lan.

    Từ tháng 12/2017, WisePass chính thức hợp tác với Starbucks, bổ sung thêm vào mạng lưới dịch vụ gần 30 cửa hàng Starbucks tại TP HCM và Hà Nội. Điều đó có nghĩa các thành viên trong mạng lưới sẽ nhận được một ly cà phê bất kỳ tại chuỗi cửa hàng thương hiệu này mỗi ngày.

    [​IMG]

    Từ tháng 3/2017 đến tháng 1/2018, ứng dụng ghi nhận sự chuyển hóa hành vi của người dùng từ chỉ đổi đồ uống ở quán bar sang các sản phẩm khác như bữa trưa, bữa tối, cà phê Starbukcs và tham gia sự kiện.

    CEO Lâm Trần cũng cho rằng startup này đang chuyển từ ứng dụng chuyên dành cho các hoạt động giải trí về đêm sang giải pháp cho lối sống hiện đại.

    Cụ thể, từ 100% lượng truy cập để đổi rượu trong quán bar tháng 3/2017, ứng dụng ghi nhận mức giảm cho hoạt động tương đương chỉ còn 19% vào tháng 1/2018. Thay vào đó, khoảng 50% sự lựa chọn chuyển hóa thành những bữa ăn và 31% cho những ly cà phê Starbucks.

    WisePass hiện chuẩn bị cho vòng gọi vốn series A với mục tiêu 5 triệu USD. Trước đó, ứng dụng nhận được hàng trăm nghìn đôla vốn rót từ các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước như Expara Ventures (Singapore), VIISA (Việt Nam), quỹ Dragon Capital và Hanwha Group (Hàn Quốc). Khoản đầu tư được sử dụng để phát triển sản phẩm, tăng số lượng người dùng và mở rộng kinh doanh ra các thị trường khác.

    Phương Nguyên


    Từ tháng 1/2018 đến hết tháng 3/2018, WisePass tiến hành chiến dịch “Thử thách cùng Starbucks, nhận quà đặc biệt từ WisePass”. Theo đó, mỗi thành viên khi dùng ứng dụng để scan đổi 15 ly nước bất kỳ tại 30 cửa hàng Starbucks cùng ảnh chụp, check-in kèm hashtag #wisepass #starbuckschallenge sẽ được tặng một tháng miễn phí sử dụng dịch vụ. Người dùng nhận quà bằng cách gửi tin nhắn thông báo hoàn thành thử thách vào fanpage WisePass. Ứng dụng hiện có mặt trên hệ điều hành iOS và Android, tải xuống tại đây

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup của cựu nhân viên Google gốc Việt chinh phục thị trường châu Á

Share This Page