Đại bàng nâu quyết chiến với kền kền giành thức ăn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 144)

    [​IMG]

    Hai con chim không ngừng tấn công đối thủ. Ảnh: Caters News.

    Trận chiến quyết liệt giữa đại bàng nâu và kền kền trong công viên quốc gia Maasai Mara, Kenya, lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Prakash Singh, Story Trender hôm 1/2 đưa tin.

    "Khi đến nơi, tôi thấy đàn linh cẩu 5 con đang ngấu nghiến xác linh dương đầu bò vừa bị một con báo đực giết. Con báo đứng ở gần đó và nhìn theo một cách bất lực. Trong khi lũ linh cẩu mải xâu xé con mồi, có vài con đại bàng nâu và 4 hoặc 5 con chó rừng lưng đen cũng đứng chờ thời cơ cướp lấy vài mẩu thịt", Singh kể lại.

    [​IMG]

    Kền kền ra đòn khiến đại bàng vất vả chống đỡ. Ảnh: Caters News.

    Sau khoảng 30 phút, linh cẩu gần như đánh chén xong bữa ăn và bắt đầu tỏ ra thoải mái hơn. Lúc này, lũ chó rừng và đại bàng nâu bắt đầu lại gần. Chúng đang chia sẻ phần còn lại của con linh dương đầu bò với vài con linh cẩu chưa trưởng thành thì những con kền kền tiến tới.

    "Đột nhiên tôi thấy một con đại bàng nâu dùng mỏ kéo ra một mẩu ruột và con kền kền cũng muốn đoạt lấy nó. Đại bàng nâu dũng cảm kháng cự và trong suốt cuộc chiến, cả hai đều khiến đối phương lãnh vài đòn. Những cú đập cánh khiến trận chiến trông thật ấn tượng", Singh miêu tả. Anh cho biết, cuối cùng kền kền giành phần thắng và chiếm được miếng mồi.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đại bàng nâu quyết chiến với kền kền giành thức ăn

Share This Page