Google tiếp cận hệ sinh thái khởi nghiệp Indonesia

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 145)

    Ông Caesar Sengupta, Phó chủ tịch Google mới đây tuyên bố mục tiêu đầu tư vào Go-Jek trên trang cá nhân. Theo đó, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới có tham vọng ra nhập thị trường startup trực tuyến tại Indonesia.

    "Chúng tôi chọn đầu tư vào một trong những startup nổi bật nhất của Indonesia - Go-Jek bởi công ty này có đội ngũ quản lý tốt và sử dụng công nghệ điều khuyển hệ thống hiện đại, tăng thuận lợi cho người dùng. Thông qua lần rót vốn này, chúng tôi muốn tiếp cận hệ sinh thái khởi nghiệp và thị trường kinh tế trực tuyến của Indonesia. Hiện lượng lớn tệp người dùng của Google nằm ở quốc gia này", ông cho biết.

    [​IMG]

    Go-Jek là một trong những startup nổi bật tại Indonesia. Ảnh: Internet.

    Theo Reuters, Go-Jek mới nhận 1,2 tỷ USD từ Google và Temasek Holdings - công ty đầu tư thuộc Bộ Tài chính Singapore vài ngày trước. Với hơn 133 triệu người dùng Internet, Indonesia là quốc gia có lượng người kết nối Internet lớn thứ năm thế giới, đóng góp bốn trên tám startup tỷ USD của Đông Nam Á.

    Hoạt động từ năm 2010 dưới hình thức cung cấp dịch vụ chia sẻ xe, Go-Jek đã phát triển trở thành nền tảng đi nhờ xe, cung cấp đa dạng dịch vụ như vận tải, giao hàng, thanh toán di động, vận chuyển thức ăn…

    Hiện startup cung cấp dịch vụ tại 50 thành phố thuộc Indonesia. Go-Jek có khả năng mở rộng sang thị trường Philippines trong năm 2018. Tháng 12/2017, hãng hợp tác với hơn 900.000 tài xế, 125.000 doanh nghiệp và thực hiện 100 triệu lượt vận chuyển mỗi tháng.

    Gần đây, Go-Jek mua lại ba công ty tại Indonesia là Karrtuku (nền tảng thanh toán truyền thống), Midtrans (cổng thanh toán) và Mapan (hệ thống vay và cho vay trong khu vực) nhằm phát triển tính năng thanh toán trên ứng dụng của công ty.

    Năm 2016, startup này nhận 550 triệu USD vốn và được định giá 1,3 tỷ USD. Một năm sau, Go-Jek nhận thêm 100 triệu USD từ sàn thương mại lớn thứ ba thế giới - JD.com.

    Lạc Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Google tiếp cận hệ sinh thái khởi nghiệp Indonesia

Share This Page