Thị trường tiền ảo sụt giảm, hy vọng nào cho các đồng tiền số ?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 171)

    Sắp kết thúc tháng đầu tiên của năm 2018, thị trường tiền ảo đang gặp nhiều biến động, các nhà đầu tư giờ đang rất cầm chừng đối với các đồng tiền số, liệu có hy vọng nào cho tháng 2 sắp tới?


    [​IMG]

    Thị trường tiền ảo đang có nhiều biến động trong vài ngày qua. Hôm nay, vào ngày 30 tháng 1, những đồng coin hàng đầu hiện nay như BitcoinEthereum giảm gần 5%.

    [​IMG]

    Theo cryptocoinsnews, xu hướng giá hiện tại của Bitcoin và Ethereum không phản ánh đúng hiệu suất của cả hai đồng tiền số về hoạt động của người dùng, cơ sở người dùng và sự chấp nhận. Tuần này, hai nhà bán lẻ lớn nhất châu Á đã công bố hỗ trợ cho Bitcoin và các Altcoin khác bao gồm Ethereum, Bitcoin Cash, và Litecoin.

    Đáng chú ý nhất đó là, một công ty thương mại điện tử của Hàn Quốc, WeMakePrice đã bắt đầu quá trình tích hợp 12 đồng tiền ảo vào hệ thống của mình thông qua sự hợp tác với sàn giao dịch Bithumb. Trong vòng vài tuần tới, hàng triệu người dùng trên WeMakePrice sẽ có thể giao dịch, thanh toán bằng cách sử dụng Bitcoin và 11 đồng tiền số khác.

    Tuần trước, Chủ tịch Starbucks, Howard Schultz, tuyên bố rằng nếu các nhà bán lẻ và các nhà đầu tư không chấp nhận tiền ảo, thì họ cũng sẽ không chấp nhận tiền ảo. Mặc dù vậy, các đồng tiền số đang cho thấy mức độ phổ biến của nó, một số nhà bán lẻ lớn nhất châu Á đã bắt đầu tích hợp Bitcoin và Ethereum.

    Hiện tại, Bitcoin đang giải quyết khoảng 250.000 giao dịch mỗi ngày, trong khi đó Ethereum xử lý hơn 1,2 triệu giao dịch. Việc tích hợp hai đồng tiền số hàng đầu hiện nay vào các nhà bán lẻ lớn, có thể làm tăng đáng kể khối lượng giao dịch của Bitcoin và Ethereum, với điều kiện Bitcoin và Ethereum phải được sự đồng thuận của các nhà đầu tư.

    Nhu cầu về Bitcoin hay các Altcoin vẫn đang gia tăng lên từng ngày, mới đây một ứng dụng tiền ảo, Robinhood đã thu hút được một triệu người dùng. Binance, một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thị trường tiền ảo, cũng đã bổ sung thêm 6 triệu người dùng trong vòng 6 tháng qua.

    Thị trường tiền ảo đã tăng trưởng theo cấp số nhân trong vài tháng qua. Vào năm 2017, giá của Ripple đã tăng gấp 330 lần, Ethereum gấp 150 lần và Bitcoin tăng lên gấp 19 lần. Các nhà đầu tư chỉ mong giá của các đồng tiền số sẽ tăng lên sau khi thị trường có sự điều chỉnh đi xuống, với mong muốn kiếm được một chút lợi nhuận.

    Theo số liệu từ coinmarketcap, Bitcoin hay các Altcoin khác đang trong giai đoạn suy giảm, vốn hóa thị trường và khối lượng giao dịch hàng ngày của các đồng tiền số đang giảm mạnh, khiến cho một số nhà đầu tư vội bán tháo, một số khác thì đang cầm chừng.

    Thị trường tiền ảo không dành cho những nhà đầu tư non trẻ, họ dễ bị lung lay khi thị trường đi xuống, do đó khi đầu tư vào thị trường tiền ảo, chúng ta cần phải có một cái đầu lạnh và một ý chí thép.

    Hy vọng từ Mỹ và Hàn Quốc

    Thông thường, một đợt tăng giá thì sẽ có một đợt giảm giá ngay sau đó. Mặc dù nó không thường xảy ra, điển hình là trong tháng 1 này, điều quan trọng hiện nay là phải xem xét hai yếu tố chính phục hồi của thị trường: thứ nhất là hoàn thuế, thứ hai là động thái của thị trường Hàn Quốc.

    Trong tháng 2 này, người dân ở Hoa Kỳ sẽ được hoàn thuế. Điều này sẽ thúc đẩy việc đầu tư vào thị trường tiền ảo nhiều hơn, có thể phần lớn các khoản hoàn thuế của Hoa Kỳ sẽ đổ vào thị trường tiền ảo.

    Tuần này, các sàn giao dịch ở Hàn Quốc sẽ mở lại đăng ký mới cho các nhà đầu tư, cho nên khối lượng giao dịch sắp tới có thể sẽ được nâng cao hơn.


    Theo cryptocoinsnews

    Biên dịch bởi: Blogtienao.com



    The post Thị trường tiền ảo sụt giảm, hy vọng nào cho các đồng tiền số ? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Thị trường tiền ảo sụt giảm, hy vọng nào cho các đồng tiền số ?

Share This Page