Người kết nối hẹn hò khắp Đông Nam Á

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 178)

    Lim nhận thấy những người độc thân tập trung quá nhiều cho sự nghiệp và gặp khó khăn khi đi tìm mối quan hệ yêu đương. Suy nghĩ về một cuộc hẹn ăn trưa là câu trả lời lý tưởng xuất hiện trong đầu bà. Ý tưởng này thúc đẩy người phụ nữ Singapore ra mắt Lunch Actually - dịch vụ cá nhân kết nối khách hàng cho một buổi hẹn hò ăn trưa.

    “Bản năng mách bảo giúp mọi người tìm thấy tình yêu là điểm mạnh của tôi”, Lim nói.

    14 năm kể từ ngày thành lập, đến nay Lunch Actually Group đã kết đôi thành công cho hơn 3.000 cặp nam nữ. Có 1,4 triệu người dùng ở Đông Nam Á, gồm Singapore, Hong Kong, Kuala Lumpur và Penang (Malaysia), Bangkok (Thái Lan), Jakarta (Indonesia). Lần gọi vốn gần đây nhất của Lunch Actually từ các nhà đầu tư là vào tháng 9/2016.

    Dịch vụ kết nối từng khách hàng cho một cuộc hẹn ăn trưa sau khi đã tìm hiểu thông tin đối tượng quan tâm. Đây là dịch vụ khởi phát và mang lại doanh thu lớn nhất cho Lunch Actually. Tuy nhiên, công ty cũng có những loại hình hẹn hò khác.

    Esync là website và ứng dụng ghép đôi có tính năng lựa chọn cặp đôi từ các nhà tư vấn chuyên nghiệp. Peerage lọc các hồ sơ người dùng và đi xa hơn việc sắp xếp cuộc hẹn đầu tiên. Trong khi đó, LunchClick là ứng dụng hẹn hò ghép đôi người dùng thông qua một bảng câu hỏi và trả lời. Dự án mới nhất của họ là ứng dụng robot trong việc kết hợp các cặp đôi.

    [​IMG]

    Violet Lim - nhà sáng lập và CEO dịch vụ hẹn hò Lunch Acutually.

    Nữ CEO cho biết năm 2004 bà quyết định gầy dựng công ty, sau nhiều năm trở thành bờ vai để bạn bè tựa vào bởi những vấn đề tình cảm của họ.

    Ý tưởng thực hiện một dịch vụ hẹn hò nảy đến khi bà đang làm việc tại Citibank. “Tôi rất bất ngờ khi thấy nhiều đồng nghiệp của mình còn độc thân và không hề hẹn hò với ai. Hầu hết họ đều rất ưa nhìn và thu hút. Dần dần tôi nhận ra rằng họ giống như bao người bận rộn khác, họ đã kết hôn với công việc của mình mất rồi”, bà chia sẻ.

    Ngay sau đó, Lim và chồng là Jamie Lee cùng sáng lập Lunch Actually. Ngoài mở rộng kinh doanh, tập đoàn của họ cũng thâu tóm một số công ty khác. Năm 2015, họ mua ứng dụng hẹn hò Love Out Loud Asia và công ty về hẹn hò MeetNLunch của Thái Lan. Năm ngoái, họ thâu tóm nền tảng hẹn hò tại Indonesia có tên Setipe.

    Năm 2016, Lunch Actually thành lập liên doanh với công ty hẹn hò của Nhật là Diverse Co ra mắt dịch vụ hẹn hò cao cấp tại Nhật.

    Mặc dù rất thành công nhưng Lim lại nói mình “không sinh ra để trở thành doanh nhân". Bà nói có thể sẽ ngồi rất lâu ở công việc bình thường nếu không nảy ra ý tưởng làm dịch vụ hẹn hò.

    “Ngành công nghiệp hẹn hò và các mối quan hệ không đơn giản chút nào vì vô cùng cảm tính. Chúng tôi luôn phải đối diện với cảm giác và cảm xúc của mọi người”, bà giải thích.

    Tuy nhiên, chưa bao giờ người phụ nữ Singapore hối hận với quyết định khởi nghiệp bởi: “Tôi có thể tạo nên một khác biệt lớn trong cuộc sống của ai đó và giúp họ tìm được hạnh phúc dài lâu”.

    Trương Sanh (theo CNN)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người kết nối hẹn hò khắp Đông Nam Á

Share This Page