Nhà đầu tư lưu ý: Giá Bitcoin có vẻ đang “đeo thêm tạ” khi tin xấu lũ lượt kéo đến

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Jan 30, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 207)

    [​IMG]

    Khả năng tăng trưởng của Bitcoin có vẻ như đã bị chấm dứt bởi sự xuất hiện của một loạt tin tức không mấy tích cực cho lắm.

    Theo sau vụ hack sàn giao dịch Coincheck hồi tuần trước, Chỉ số giá Bitcoin (BPI) của CoinDesk bắt đầu giảm điểm từ mức cao $11,942 của ngày Chủ nhật, chạm đáy mới là $11,110 vào lúc 09:59 (giờ UTC) của ngày thứ Hai hôm nay (29/01). Tuy vậy, thứ gây nhiều chú ý hơn không phải là những biến động giá mới nhất (vốn đang tiếp tục duy chuyển ngang) mà thay vào đó là tâm lý thay đổi của những nhà đầu tư mua vào tiềm năng.

    [​IMG]
    Biến động giá Bitcoin trong 24 giờ qua, thống kê lấy từ CoinDesk

    Bất chấp việc những tin tức từ Coincheck chẳng có tác động trực tiếp gì lên giá Bitcoin (không có đồng BTC nào bị mất cắp cả), thế nhưng có vẻ như nó đã đánh dấu một sự thay đổi trong giọng điệu của truyền thông đại chúng.

    Chưa hết, đợt mất giá 6,9% từ mức cao $11,942 có thể đã bắt nguồn từ những lo ngại xung quanh Tether, đồng tiền điện tử thường là nơi “trú bão” của giới đầu tư trên các sàn giao dịch không sử dụng đồng đô la Mỹ.

    Một số blogger thậm chí còn cáo buộc Tether đang “in tiền ra từ không khí”, trong khi xuất hiện các báo cáo dự đoán kịch bản ngày tận thế sau khi CoinDesk chính thức xác nhận công ty đứng đằng sau đồng USDT đã chấm dứt quan hệ với hãng kiểm toán của mình.

    Theo đó thì các chuyên gia đã nhận định rằng giá Bitcoin có thể giảm mạnh đến 80% nếu Tether hoá ra là lừa đảo. Và tuy xác suất xảy ra viễn cảnh trên là không cao, nhưng khi xem qua các biểu đồ phân tích kỹ thuật, nó một phần nào đó cũng làm tăng khả năng BTC rơi xuống thấp hơn ngưỡng $10,000.


    Với mức giá hiện tại, mỗi một mẻ BTC mới cần 18 triệu đô la để duy trì giá trị của mình. Ấy vậy mà mỗi ngày đã có đến 100 triệu đô đến từ Tether. Nếu “sức in tiền” của Tether đổ sập thì thị trường tiền điện tử sẽ biết thế nào là “tắm máu” thật sự. Tốt thôi.


    Đúng thật là Tether/USDT đang được dùng để thao túng giá Bitcoin. Nếu không còn mánh gian lận này nữa thì giá Bitcoin sẽ có thể rớt đến 80%. Các cơ quan quản lý thì ngủ gật trong khi đã có 2 tỉ đô la giả được tạo ra bởi trò lừa đảo ấy, một nửa trong số đó mới xuất hiện từ tháng 12 đến nay. Thậm chí đến Bắc Triều Tiên còn không in được nhiều đô la giả được chẳng thứ gì trợ giá đến như vậy.


    Tôi đã cảnh báo điều này từ cách đây hàng mấy tháng, không chỉ một mà là nhiều lần, bạn sẽ không bao giờ thấy Tether làm kiểm toán toàn diện đâu. Dự đoán kế tiếp: Bitfinex và Tether sẽ sụp đổ một cách ngoạn mục, giá tụt còn thê thảm hơn vụ Mt. Gox.
    Biểu đồ giá theo mỗi 4 giờ


    [​IMG]

    Biểu đồ phía trên (với giá lấy từ sàn Coinbase) cho thấy:

    • Giá đã thất bại trong việc phá cản để tăng thêm – Bitcoin không thể vượt qua ngưỡng cản $11,960.
    • Hiện tại, giá đang đe doạ là sẽ giảm xuống thấp hơn cả đường xu hướng tăng.
    • Các đường trung bình động của 50 ngày, 100 ngày và 200 ngày đều đang dốc xuống, ủng hộ cho xu hướng giảm giá.
    Nhận xét

    • Nếu phá được đường xu hướng tăng thì giá có thể sẽ giảm về lại khu vực $10,000, thậm chí tệ hơn là $9,000.
    • Như đã bình luận trong các bài phân tích trước đó, những đợt giảm xuống dưới mức $10,000 càng phải khiến nhà đầu tư thêm thận trọng.
    • Ngược lại, chỉ một biến động tăng lên trên $11,690 mới thắp lại hy vọng cho quá trình tăng trưởng lên $13,000.

    Theo Coin68

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Nhà đầu tư lưu ý: Giá Bitcoin có vẻ đang “đeo thêm tạ” khi tin xấu lũ lượt kéo đến

Share This Page