Bitcoin có thể đạt ngưỡng 50.000 USD sớm hơn dự kiến !?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 196)

    Đã có nhiều dự đoán về tương lai của Bitcoin. Nhưng đều là các viễn cảnh màu hồng sáng lạn. Trong khi thị trường tiền ảo hiện nay vẫn đang biến động liên tục.


    [​IMG]

    Jeet Singh, giám đốc bộ phận quản lý danh mục đầu tư cryptocurrency – dự báo rằng Bitcoin sẽ tiếp tục tăng vọt trong năm 2018, với mức giá lên đến 50.000 Đô la Mỹ ở một tương lai không xa. Mặc dù không phải người đầu tiên tin rằng Bitcoin có thể đạt con số 50.000 đô la, dự đoán của Singh về việc khi nào điều này xảy ra đã làm nhiều nhà đầu tư bất ngờ.

    Tính biến động.


    Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos tuần này, Singh nói rằng thị trường cryptocurrency sẵn sàng tăng cao trong năm nay. Với dự đoán giá Bitcoin tiếp tục leo thang, Singh nhắc nhở các nhà đầu tư nên cảnh giác với tính biến động và những dao động khoảng 80% sẽ khá là bình thường.


    Có lẽ chúng ta sẽ phải trải qua một giai đoạn đầy biến động, khi giá Bitcoin chạm đến ngưỡng $10.000 tiếp theo nữa.

    Như báo Express UK đưa tin, Singh so sánh tính biến động của Bitcoin với những cổ phiếu của Microsoft và Apple ở giai đoạn đầu:


    Nếu bạn nhìn vào Microsoft và Apple, khi họ lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng thì nó cực kỳ biến động, vì khi đó thị trường chưa trưởng thành.

    [​IMG]

    Tính biến động của thị trường tiền ảo là chủ đề của các cuộc tranh luận lớn, đặc biệt là giữa những nhà đầu tư tổ chức đang mong muốn có hành động cụ thể vì vị thế của họ là tham gia thị trường muộn hơn. Kể từ khi ghi kỷ lục gần đỉnh giá 20.000 đô la Mỹ, giá trị của Bitcoin đã giảm một nửa trong vòng bốn tuần sau đó, vì Hàn Quốc đưa ra các quy định mới để kiềm chế sự đầu cơ của người dân nước này. Và kết quả là các tài khoản cryptocurrency ẩn danh bị ngăn chặn – nhưng vẫn là tin tốt hơn vì nhiều người dự đoán Hàn Quốc thậm chí sẽ ra lệnh cấm tất cả sàn môi giới nội địa.

    Diễn đàn Kinh tế Thế giới.


    Dĩ nhiên, quan điểm của Singh về cryptocurrency không hề tương đồng với phần còn lại của đám đông ở Davos. Mặc dù hội nghị thường niên này do một tổ chức phi lợi nhuận của Thụy Sĩ điều hành, Diễn đàn Kinh tế Thế giới vẫn là nơi để các ngân hàng trung ương và các nhà hoạch định chính sách có thể thúc đẩy những lý thuyết truyền thống về phát triển kinh tế và chính sách tiền tệ. Chủ đề của hội nghị năm nay là Tạo ra một tương lai chia sẻ giá trị trong một thế giới bị đứt quãng.

    [​IMG]

    Hội nghị 2018 tổ chức những hội thảo đáng giá về cryptocurrency, bao gồm một cuộc thảo luận kéo dài một giờ đồng hồ gọi là Bong bóng Tài sản mã hóa, trong đó có hai người ủng hộ rất có tiếng nói của Bitcoin là Neil Rimmer và Jennifer Zhu Scott. Rimmer là đồng sáng lập của Index Ventures SA trong khi Zhu Scott là đại diện cho một tổ chức gọi là Radical Partners.

    Theo quan điểm của Rimmer:


    Bitcoin là một khoản đầu tư hấp dẫn bởi vì nó hoàn toàn đáng tin cậy khi không có cơ quan tập trung nào quản lý. Một số người đầu tư vào Bitcoin là vì họ không tin tưởng vào giới chính phủ.

    Quan điểm này trái ngược hoàn toàn với các bình luận gần đây của Thống đốc Stenphen Poloz của Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) – người đưa ra một cái nhìn thông thường hơn về cryptocurrency bằng cách so sánh nó với cờ bạc.

    Poloz phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với hãng CNBC rằng:


    Rất nhiều từ ngữ đã được sử dụng nhưng tôi nghĩ quan điểm chính xác nhất là: người mua nên biết rằng Bitcoin gần với trò cờ bạc đỏ đen hơn là việc đầu tư.

    Nói chung, các ngân hàng trung ương không ủng hộ cryptocurrency, nhưng cởi mở hơn với công nghệ blockchain. Cụ thể là BOC đang thử nghiệm blockchain để tăng tốc độ thanh toán bù trừ của cổ phiếu.

    Còn bạn nghĩ tương lai Bitcoin sẽ đi về đâu?

    Hãy cùng tham gia thảo luận và kết bạn tại Diễn đàn: https://forum.blogtienao.com/


    Theo tiendientu
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Bitcoin có thể đạt ngưỡng 50.000 USD sớm hơn dự kiến !? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin có thể đạt ngưỡng 50.000 USD sớm hơn dự kiến !?

Share This Page