[Review] Ví MyEtherWallet dành cho ETH và ETC

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Jan 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 276)

    MyEtherWallet (MEW) là một công cụ miễn phí và có mã nguồn mở để tạo ra các chiếc ví tiền điện tử làm việc trên nền tảng Ethereum. Kể từ lần phát hành đầu tiên vào tháng 7 năm 2015, nền tảng Ethereum đã phát triển nhanh chóng. Bây giờ nó chỉ đứng thứ hai sau Bitcoin về vốn hóa thị trường, Ethereum là một lựa chọn phổ biến cho nhiều nhà đầu tư tiền tệ kỹ thuật số.

    Khi lưu trữ token ether (ETH) và các tài sản kỹ thuật số khác được phát hành trên nền tảng Ethereum, ví MyEtherWallet là một giải pháp rất dễ sử dụng và cung cấp nhiều tính năng linh hoạt.

    [​IMG]
    Ví MyEtherWallet dành cho ETH và ETC
    Ví MyEtherWallet là gì?


    Ví MyEtherWallet là một giao diện cho người dùng có khả năng tương tác với các Ethereum blockchain. Mặc dù bạn có thể dễ dàng tạo ra ví mới trong trình duyệt web của mình với MEW, nhưng nó không hẳn là một chiếc ví trực tuyến. Mặc dù bạn tạo ví trên web, tất cả thông tin và tiền của bạn được lưu trữ trên máy tính chứ không phải trên các máy chủ MEW.

    MEW có thể được dễ dàng được thiết lập nhờ thiết bị ví online đồng thời loại bỏ rất nhiều nhược điểm khi bạn lưu trữ tiền online.

    Khả năng tương thích:


    Ngoài việc truy cập được trong một trình duyệt web, ví MyEtherWallet cũng tương thích với:

    Chi phí bao nhiêu?


    Ví MyEtherWallet hoàn toàn miễn phí.

    Bạn sẽ bị tính phí giao dịch khi bạn gửi ether, nhưng người nhận được phí này sẽ là các thợ mỏ làm việc trên Ethereum blockchain chứ không phải MEW.

    Có thể lưu trữ loại tiền tệ kỹ thuật số nào?

    • Ether (ETH)
    • Ethereum Classic (ETC)
    • Bất kỳ token Ethereum chuẩn (ERC-20) nào được phát hành trên nền tảng Ethereum

    [​IMG]

    Làm cách nào để nạp tiền vào ví?


    Mở một ví MyEtherWallet rất nhanh chóng và dễ dàng, chỉ cần truy cập vào website MyEtherWallet.

    1. Kiểm tra trang web. Vì lý do bảo mật, việc đảm bảo rằng bạn đang sử dụng giao thức “https: //” an toàn thay vì “http” là rất quan trọng. Bởi vì người dùng MEW đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công và lừa đảo, hãy đảm bảo rằng trang web bạn đang truy cập hiển thị giấy chứng nhận “MYETHERWALLET LLC [US]” màu xanh lá cây trong thanh URL.
    2. Tạo một chiếc ví mới. Khi đã chắc chắn truy cập vào đúng trang web, bạn sẽ được chào đón bằng một mẫu có tiêu đề “Create a New Wallet” (Tạo một Wallet mới). Bạn cũng có thể chọn “New Wallet” từ Main Menu để truy cập vào mục này.
    3. Chọn một mật khẩu. Nhập mật khẩu bạn chọn. Bạn sẽ cần phải giữ mật khẩu này, vì vậy hãy chắc rằng bạn đã cất nó ở một nơi an toàn để có thể tham khảo trong tương lai.
    4. Download keystore. MyEtherWallet sẽ sử dụng mật khẩu của bạn để tạo một tệp keystore duy nhất cho ví. Bạn hãy làm theo hướng dẫn và không chia sẻ mật khẩu này với bất cứ ai, nếu không bạn sẽ mất mật khẩu trước khi tải tệp xuống.
    5. Mật khẩu cá nhân. Khi bạn đã làm điều này, bạn sẽ nhận được mật khẩu cá nhân. Bạn có chọn để in ra như là một “ví giấy”. Hãy đảm bảo rằng mật khẩu này được lưu giữ ở một nơi an toàn và chỉ mình bạn biết. Nếu những người khác đăng nhập được bằng mật khẩu cá nhân của bạn, họ sẽ có thể truy cập vào tài khoản và kiểm soát tiền của bạn.
    6. Chọn ví. Sau khi xác nhận rằng bạn đã bảo vệ mật khẩu cá nhân của mình, bạn sẽ được yêu cầu chọn thiết bị có thể truy cập vào tài khoản. MEW tương thích với ví cứng được lựa chọn, bao gồm TREZOR, Ledger, và Digital Bitbox, cũng như một số ví mềm như Ethereum Wallet chính thức được tìm thấy trong trình duyệt Mist. Nếu không có giao diện ví mà bạn muốn sử dụng kết hợp với MyEtherWallet, bạn có thể truy cập vào ví mới được MEW cung cấp sử dụng trong tệp keystore hoặc mật khẩu cá nhân mà bạn đã tạo khi làm theo hướng dẫn ở các bước trước đó.
    7. Đăng nhập. Nhập thông tin thích hợp dựa trên phương pháp bạn muốn truy cập vào tài khoản. Khi ví được mở khóa, bạn sẽ có thể thấy địa chỉ tài khoản, số dư của mình và mã QR duy nhất dẫn liên kết đến tài khoản. Địa chỉ tài khoản cũng có thể được gọi là “khóa công khai”.
    8. Chuyển ether hiện có. Nếu đã có ether trong một tài khoản khác hoặc trên một sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số, bạn có thể chuyển tiền vào ví mới bằng cách gửi chúng tới địa chỉ MEW.
    9. Lấy ether mới. Nếu chưa có ether, bạn cần phải mua để ‘nuôi’ tài khoản của mình. Bạn không thể mua ether trực tiếp qua MyEtherWallet. Nếu có bất cứ loại tiền tệ kỹ thuật số nào khác, như bitcoin, bạn có thể trade nó để đổi lấy ether trên hầu hết các sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số phổ biến, chẳng hạn như ShapeShift, Bittrex, hoặc Kraken. Để mua ether bằng tiền pháp định, bạn có thể sử dụng một sàn giao dịch, để hỗ trợ loại giao dịch này.

    [​IMG]

    Làm cách nào để thanh toán bằng ví MyEtherWallet?


    Khi bạn đã nạp tiền vào ví, việc thanh toán với MyEtherWallet rất đơn giản. Hãy làm theo những cách sau:

    • Chọn tab “Send Ether & Tokens” từ tab trên cùng của menu trong website MEW.
    • Chọn phương pháp ưa thích để đăng nhập ví và nhập mật khẩu thích hợp mở khóa tài khoản.
    • Nhập địa chỉ ví của người nhận tiền vào trường “To”.
    • Nhập số lượng ether muốn gửi.
    • Gas Limit” (phí nội bộ giới hạn) là khoản phí giao dịch bạn phải trả để thực hiện giao dịch. Bạn có thể điều chỉnh phí này dựa trên các ưu tiên của mình. Thanh toán một khoản phí cao hơn sẽ mang lại một giao dịch nhanh hơn và ngược lại. Bạn cũng có thể chỉ cần để cài đặt mặc định cho một giao dịch bình thường.
    • Người dùng cao cấp có thể thêm dữ liệu đã được “hash” vào trường “Data” (dữ liệu) nếu cần, mặc dù điều này không bắt buộc đối với các giao dịch.
    • Hãy chắc chắn nhập đúng thông tin. Các giao dịch không thể bị đảo ngược hoặc hủy bỏ khi chúng được bắt đầu. Khi đã sẵn sàng để tiếp tục, hãy nhấp vào “Generate Transaction” (Tiến hành giao dịch).
    • Tùy thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như hoạt động mạng và phí giao dịch, có thể mất một khoảng thời gian để xử lý giao dịch.
    Ví MyEtherWallet có an toàn không?


    MEW được hiểu là một công cụ để giao tiếp với mạng lưới Ethereum chứ không phải là một ứng dụng độc lập. Về mặt an ninh, MEW có thể được sử dụng song song với các ví khác như TREZOR, Ledger, hoặc Ethereum Wallet chính thức, tất cả những loại ví này đều được biết đến rộng rãi vì chúng cực kỳ an toàn. Về cơ bản, mức độ bảo mật của MEW phụ thuộc phần lớn vào người dùng và cách họ quản lý công cụ.

    MEW cung cấp khả năng tạo ra ví và bắt đầu các giao dịch hoàn toàn offline, an toàn hơn nhưng ít thuận tiện hơn so với trình duyệt web. Tài liệu mở rộng có sẵn trên tab “Help” trên trang web MyEtherWallet và nó có thể cung cấp thêm thông tin về các thực tiễn bảo mật được đề nghị.

    Ưu và nhược điểm

    Ưu điểm

    • Dễ dàng sử dụng
    • Miễn phí
    • Mã nguồn mở
    • Tài liệu đầy đủ có sẵn, bao gồm video hướng dẫn
    • Tuy truy cập qua web, nhưng ví tiền thực tế nằm trên máy tính của bạn chứ không phải trên các máy chủ MEW.
    • Không lưu trữ mật khẩu hoặc khoá cá nhân cho ví của bạn
    • Tương thích với nhiều ví cứng phổ biến
    • Hỗ trợ giao dịch ngoại tuyến
    Nhược điểm

    • Người dùng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công lừa đảo và tin tặc
    Sắp tới đây MyEtherWallet sẽ có gì?


    Bởi vì đó là một công cụ dễ dàng tương tác với mạng Ethereum, MEW sẽ phát triển cùng với Ethereum. Điều này bao gồm hỗ trợ bổ sung cho các token mới khi chúng được phát hành và đáp ứng với các lỗi và cập nhật bảo mật có ảnh hưởng đến Ethereum.

    Nhóm nghiên cứu đằng sau MyEtherWallet hiện đang làm việc cho phiên bản mới của ứng dụng, phiên bản 4+, vẫn đang trong giai đoạn phát triển alpha.

    • Các nhà phát triển có thể khám phá phiên bản sắp tới trên Github.
    • Hỗ trợ các token mới được phát hành trên nền tảng Ethereum được bổ sung thường xuyên trên MEW.

    Tin liên quan:


    Nguồn finder​

    The post [Review] Ví MyEtherWallet dành cho ETH và ETC appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - [Review] Ví MyEtherWallet dành cho ETH và ETC

Share This Page