Không cần tìm đâu xa, trung tâm thương mại điện tử lớn nhất Singapore cũng đang bán máy đào...

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jan 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 194)

    Trong khi NHTW Singapore vẫn tỏ ra khá thận trọng với tiền số, mới đây một loạt máy đào bitcoin và một số đồng tiền số khác đã xuất hiện trên kệ hàng tại một trung tâm mua sắm quốc gia này.

    [​IMG]

    Một chiếc máy đào bitcoin được mua về từ trung tâm mua sắm Singapore


    Trước đây, các thợ mỏ muốn có một chiếc máy đào tiền số thì phải tự mua linh kiện về lắp ráp. Để xử lý một giao dịch bằng bitcoin, người thợ mỏ phải giải các vấn đề toán học có độ khó tăng dần. Hoạt động này tiêu tốn rất nhiều năng lực tính toán của máy tính và điện năng.

    Forbes ước tính năng lực tính toán của mạng lưới bitcoin hiện nay đã lớn gấp 100.000 lần tổng 500 siêu máy tính nhanh nhất thế giới cộng lại. Tổng năng lượng điện sử dụng cho mạng lưới bitcoin một năm rơi vào khoảng 31.000 tỷ Wh – lớn hơn lượng điện năng tiêu thụ điện của nhiều quốc gia trên thế giới.

    Tại Sim Lim Square – một khu mua sắm nổi tiếng chuyên cung cấp thiết bị điện tử của Singapore, ít nhất năm cửa hàng mới đã nhập máy đào tiền số về bán trong vài tuần gần đây.

    Wilson Josup là một chủ cửa hàng bán máy đào tiền số tại đây. Anh cho biết mỗi tuần anh bán khoảng 10 máy – tăng gấp 5 lần so với thời điểm 6 tháng trước. Khách hàng của Josup rất đa dạng về độ tuổi, từ thanh niên 20 tuổi tới những người đã nghỉ hưu và mặt hàng được mua chủ yếu đó là chiếc máy đào ethereum trị giá 4.000 đô sing (3.062 USD).

    “Hầu hết khách hàng của tôi đều nhờ tôi vận chuyển máy đào từ nhà họ đến một trung tâm dữ liệu bởi họ không chịu được tiếng ồn và nhiệt tỏa ra từ dàn máy”, Josup nói. Anh cho biết thêm rằng lợi nhuận của anh trên mỗi chiếc máy đào là khoảng 10%.

    [​IMG]

    Mỗi chiếc máy đào đem lại cho thợ mỏ khoản lợi nhuận ròng khoảng 4.000 đô sing 1 tháng nếu vận hành liên tục. Tuy nhiên, không phải ai bước vào cửa hàng cũng “xuống tiền”, Josup chia sẻ.

    Trong cùng tòa nhà, một cửa hàng sửa chữa máy tính cũng bày bán máy đào tiền số với giá 5.500 đô sing. Người chủ cửa hàng Trecia Tay cho biết cô chưa bán được một chiếc máy nào trong tuần này nhưng đã nhận được khoảng 10 câu hỏi về chiếc máy này – cao gấp 5 lần 3 tháng trước.

    Hồi tháng 12, chính quyền nước láng giềng Maylaysia đã đóng cửa 2 xưởng khai thác bitcoin ở bang Selangor sau khi người dân ở khu này phàn nàn về việc đường tải điện thường xuyên bị gián đoạn.

    Theo cafeF.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Không cần tìm đâu xa, trung tâm thương mại điện tử lớn nhất Singapore cũng đang bán máy đào...

Share This Page