Khoa học chứng minh: Chữ ký càng lớn, bạn càng có nhiều khả năng làm lãnh đạo

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 147)

    Từ những loại chữ ký thêu hoa dệt bướm cho tới những nét nguệch ngoạc không ai đọc nổi, các loại chữ ký đã và đang trở nên ngày càng đa dạng. Cùng với nét viết hàng ngày, chúng chính là chìa khóa giúp các nhà nghiên cứu tìm ra tính cách của người sở hữu chúng.

    Và một nghiên cứu mới được đăng trong cuốn tạp chí Journal of Research in Personality cho thấy, mối tương quan giữa kích thước chữ ký và tính cách cá nhân là hoàn toàn có cơ sở khoa học.

    [​IMG]
    Mối tương quan giữa kích thước chữ ký và tính cách cá nhân là hoàn toàn có cơ sở.

    Cuộc nghiên cứu đã tiến hành khảo sát và lấy mẫu chữ ký của các sinh viên từ 340 trường đại học ở Uruguay, bao gồm 192 nữ và 148 nam. Kết quả cho thấy, những sinh viên có chữ ký với kích thước lớn thường có tham vọng leo cao trên các thứ bậc xã hội.

    Ngạc nhiên hơn nữa, phái nữ với chữ ký kích thước lớn cũng thể hiện xu hướng ái kỷ trong tính cách của mình.

    Phân tích chữ viết từ lâu đã bị giới khoa học xem là một ngành “giả khoa học”. Nhưng riêng với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng họ sử dụng phương pháp hoàn toàn khác. Họ tập trung vào việc phân tích chữ ký thay vì những nét viết tay chung; đo kích thước chữ ký thông qua việc phác thảo ra một đa giác nhỏ nhất có thể chứa trọn vẹn chữ ký đó. Họ cũng kiểm soát những biến số khác, ví dụ như số lượng chữ cái xuất hiện trong chữ ký.

    Sau cùng, những đối tượng tham gia nghiên cứu được đề nghị làm một bài trắc nghiệm về tính cách tâm lý, cũng như trả lời một vài câu hỏi về bản thân.

    [​IMG]
    Với nam giới, chữ ký mang kích thước lớn thường đi đôi với những nét tính cách tự tin và tham vọng.

    Kết quả không nằm ngoài dự liệu, khi đối với nam giới, chữ ký mang kích thước lớn thường đi đôi với những nét tính cách tự tin và tham vọng, trong khi với nữ giới, chúng thường xuất phát từ những đối tượng có tính ái kỷ khá cao.

    Còn chần chừ gì nữa, hãy cầm ngay bút lên thử kiểm nghiệm ngay lập tức. Rất có thể bạn sẽ bất ngờ với những gì mà chữ ký bạn thể hiện ra đó.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Khoa học chứng minh: Chữ ký càng lớn, bạn càng có nhiều khả năng làm lãnh đạo

Share This Page