Bò cái trốn khỏi chuồng đến sống cùng đàn bò rừng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 140)

    [​IMG]


    Con bò màu nâu đỏ được bắt gặp đi theo đàn bò bison ngang qua cánh đồng ngô và cải dầu ven rừng Bialowieza ở phía đông Ba Lan khi chúng lần tìm lõi ngô bỏ đi và những thức ăn khác, IFL Science hôm 26/1 đưa tin. Rafal Kowalczyk, một chuyên gia về bò bison kịp thời ghi lại cảnh tượng khác thường này và cho biết con bò có vẻ trong tình trạng tốt.

    Điều đó chỉ ra con bò vẫn có khả năng tìm kiếm thức ăn ngay cả khi ở bên rìa cả đàn. Theo Kowalczyk, lớp lông dày phổ biến của giống bò Limousin và mùa đông không quá lạnh lẽo ở phía đông Ba Lan trong năm nay cũng giúp ích cho nó.

    Kowalczyk, giám đốc Viện Ngiên cứu Động vật có vú thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan, miêu tả đây là tình huống đặc biệt, lần đầu tiên ông chứng kiến một con bò sống giữa đàn bò rừng bison. Nhưng nó có thể gặp nguy hiểm. Nếu con bò ghép đôi với bò bison đực và mang thai, nó có thể chết trong khi sinh do con lai của hai loài lớn hơn so với một con bê bình thường.

    Con non ra đời cũng có thể làm pha tạp nguồn gene của quần thể bò bison đang nguy cấp ở Ba Lan. Loài vật này từng tuyệt chửng sau Thế chiến I và được khôi phục dựa trên một số con sống sót trong môi trường nuôi nhốt.

    Câu chuyện về con bò cái trốn khỏi chuồng để đi lang thang với đàn bò bison gây sốt sau khi Kowalczyk chia sẻ trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, các nhà khoa học muốn tách con bò cái khỏi đàn bò bison vào mùa hè tới để ngăn chặn rủi ro từ việc giao phối, dù Kowalczyk dự đoán việc này sẽ không dễ dàng.

    "Một câu hỏi là khi mùa đông kết thúc, liệu con bò có đi theo bò rừng bison vào cánh rừng hay không. Đó không phải môi trường sống quen thuộc với nó. Nó càng trải qua nhiều thời gian trong đàn, rủi ro càng cao hơn", Kowalczyk nói.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bò cái trốn khỏi chuồng đến sống cùng đàn bò rừng

Share This Page