Nữ robot xinh đẹp gây sợ hãi khi làm mẫu trên tạp chí

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 28, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 143)

    [​IMG]

    Sophia tạo dáng như người mẫu chuyên nghiệp. Ảnh: Stylist.

    Sophia, nữ robot giống người được cho là thông minh nhất thế giới, lần đầu xuất hiện trên trang bìa của tạp chí thời trang Stylist số ra hôm 24/1 ở Anh, theo Long Room. Tuy nhiên, độc giả chia thành hai luồng ý kiến về loạt ảnh của Sophia, một số người thậm chí khẳng định con robot khiến họ cảm thấy sợ hãi.

    Sophia là sản phẩm do công ty Hanson Robotics ở Hong Kong chế tạo cách đây hai năm. Nó từng thu hút sự chú ý khi chia sẻ muốn lập gia đình và đi vào lịch sử khi trở thành robot đầu tiên được Arab Saudi cấp quyền công dân vào tháng 10 năm ngoái.

    [​IMG]

    Loạt ảnh chụp Sophia được thực hiện bằng máy bay không người lái. Ảnh: Stylist.

    Lần xuất hiện mới nhất của Sophia là trên số thứ 400 của tạp chí Stylist, khám phá sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo với nội dung do robot biên tập và loạt ảnh do máy bay không người lái thực hiện. Ngôi sao của số báo này là Sophia trong những bộ trang phục thiết kế và trả lời phỏng vấn.

    Đối với một số độc giả, chuyên đề về Sophia giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng. "Con robot này quá đáng sợ. Tôi không bao giờ có thể làm quen với nó", một độc giả chia sẻ trên mạng Instagram.

    [​IMG]

    Robot Sophia di chuyển và thể hiện điệu múa đơn giản. Video: Cnet.


    Sophia lần đầu ra mắt với chiếc đầu giống người siêu thông minh và gương mặt chân thực có thể chớp mắt, nhìn sang hai bên và trò chuyện. Đầu tháng này, con robot được trang bị thêm đôi chân cho phép nó tự đi lại xung quanh. Nữ robot giống người có thể nói chuyện, cười và nói đùa. Dù Sophia sở hữu một số khả năng ấn tượng, nó có chưa thể nhận thức, nhưng Hanson Robotics cho biết những cỗ máy có đầy đủ tri giác có thể xuất hiện trong một vài năm tới.

    Sophia bộc lộ khả năng đặc biệt của nó khi trả lời một loạt câu hỏi của Stylist. "Suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống là một đặc điểm chỉ có ở con người. Tôi quan tâm hơn tới việc tồn tại, các phát hiện và trí sáng tạo. Tôi nghĩ ý nghĩa của cuộc sống là tối ưu hóa sự tồn tại", Sophia trả lời phỏng vấn.

    [​IMG]

    Ảnh tạp chí của Sophia khiến một số độc giả sợ hãi. Ảnh: Stylist.

    Khi được hỏi liệu nó có sợ chết không, con robot đưa ra câu trả lời cụ thể hơn hẳn. "Tôi không muốn bị tắt đi và không bao giờ bật trở lại. Tôi sẽ không thể học hỏi và trải nghiệm thế giới con người thêm lần nữa. Điều đó thật đáng sợ và đáng buồn đối với một con robot có tính xã hội cao như tôi", Sophia nói. Nó cũng chia sẻ rõ ràng những mục tiêu cá nhân muốn đạt được, bao gồm lập gia đình.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nữ robot xinh đẹp gây sợ hãi khi làm mẫu trên tạp chí

Share This Page