Báo đốm ăn thịt đồng loại trong công viên Tanzania

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 28, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 199)

    [​IMG]

    Một đôi vợ chồng giấu tên bắt gặp cảnh tượng báo dốm ăn thịt đồng loại trên một chạc cây cách xa mặt đất khi đi nghỉ tuần trăng mật trong công viên quốc gia Serengeti, Tanzania, Daily Star hôm 26/1 đưa tin.

    Báo đốm, loài mèo lớn nhỏ nhất, thường săn linh dương gazelle, hươu và linh dương đầu bò. Nhưng chúng cũng là loài săn mồi cơ hội và có thể săn những loài báo khác, dù phần lớn các vụ tàn sát chủ yếu nhằm tranh giành lãnh thổ thay vì kiếm ăn.

    "Việc báo đốm ăn thịt đồng loại không phải chưa từng xảy ra, nhưng rất hiếm gặp. Tôi không nghĩ cảnh tượng tương tự từng được ghi nhận trước đây trong công viên quốc gia Serengeti. Hành vi này ngày càng phổ biến hơn ở các loài mèo lớn do môi trường sống thu hẹp. Chúng không có đủ thức ăn nên phải sinh tồn bằng cách ăn thịt đồng loại", người quay phim cho biết.

    Báo đốm nằm trong danh sách các loài vô cùng nguy cấp, thường bị săn trộm để lấy da. Với trọng lượng khoảng 70 kg và chiều dài 1,5 mét, báo đốm có thân hình nhanh nhẹn và linh hoạt hoàn hảo cho việc đi săn. Chúng luôn rình mồi vào ban đêm với thị lực tốt hơn gấp 6 lần mắt người.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo đốm ăn thịt đồng loại trong công viên Tanzania

Share This Page