Bác sĩ kiệt sức tử vong sau khi cấp cứu cho 40 bệnh nhân một đêm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 161)

    Theo SCMP, bác sĩ Guo Qiangyuan của bệnh viện trực thuộc Đại học Thanh Hải, tỉnh Thanh Hải, vừa qua đời sau ca trực đêm. Trong ca trực đó, bác sĩ Guo đã tiếp nhận và cấp cứu cho 40 bệnh nhân.

    Đến sáng, Guo bắt đầu cảm thấy đau ngực, khó khở. Trong khi đang làm thủ tục để được tiếp nhận với tư cách bệnh nhân, bác sĩ Guo co giật và quỵ xuống. Được cấp cứu suốt 4 tiếng nhưng bác sĩ vẫn không thể qua khỏi.

    [​IMG]

    Bác sĩ Guo bị đột quỵ sau ca trực. Ảnh: SCMP.

    Bác sĩ Guo là bố của hai con gồm một bé trai 2 tháng tuổi và một bé gái 10 tuổi. Vợ của Guo cũng là bác sĩ cùng bệnh viện với chồng. Sau cái chết của Guo, nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã bày tỏ sự đau buồn và thương tiếc đối với bác sĩ này.

    "Đây là một mất mát cho gia đình của bác sĩ Guo. Bác sĩ cấp cứu là công việc khó khăn và họ phải làm cả ngày dài", một người bình luận. "Nhiều người không hiểu hết công việc của bác sĩ. Nhưng tôi biết họ thậm chí còn không có thời gian để ăn hay nghỉ ngơi vì không biết khi nào sẽ có bệnh nhân tiếp theo đến. Tôi xin ngả mũ trước các nhân viên y tế", một người khác viết.

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên bác sĩ mất mạng vì làm việc quá sức ở Trung Quốc. Gần đây nhất là vào ngày 29/12/2017, một bác sĩ 43 tuổi ở tỉnh Sơn Tây chết sau khi làm việc 18 tiếng đồng hồ mà không nghỉ ngơi.

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ kiệt sức tử vong sau khi cấp cứu cho 40 bệnh nhân một đêm

Share This Page