Tại sao 52 con khỉ đầu chó trốn khỏi vườn thú Paris?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 27, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 172)

    [​IMG]

    Đàn khỉ đầu chó trong chuồng ở vườn thú Paris. Video: YouTube.


    Tổng cộng 52 con khỉ đầu chó chạy trốn khỏi Công viên Động vật Paris ở ngoại ô thành phố Paris, Pháp, National Geographic hôm qua đưa tin. Nhà chức trách buộc phải sơ tán vườn thú và các nhân viên buộc phải triển khai kế hoạch ứng phó đã được diễn tập nhiều lần trước đó.

    Sự việc quy tụ gần 80 chuyên viên phản ứng nhanh, nhiều người mang theo hàng rào di động và súng gây mê. Đến chiều hôm qua, 48 con khỉ đầu chó đã bị bắt lại và đưa trở về chuồng. Nhân viên vườn thú cho biết họ đang tìm kiếm những con khỉ còn lại và chúng đang lạc ở nơi vắng người. Vườn thú vẫn chưa biết rõ những con khỉ trốn thoát bằng cách nào. Khu chuồng của chúng có nhiều hòn giả sơn, cây cối và khu vực có mái che.

    [​IMG]

    Một gia đình khỉ đầu chó ở Công viên Động vật Paris năm 2015. Ảnh: National Geographic.

    Khỉ đầu chó là loài động vật thông minh và có tính cơ hội. Năm 2011, một số con khỉ đầu chó trốn khỏi công viên động vật hoang dã ở Jackson, New Jersey. Các cư dân báo cáo trông thấy những con khỉ trong sân nhà và lang thang trong khu dân cư trước khi chúng bị bắt lại. Ở Nam Phi, khỉ đầu chó thường đột nhập vào nhà, cướp phá xe ôtô và trộm đồ ở cửa hàng thực phẩm.

    Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Scientific Reports vào tháng 11 năm ngoái phát hiện khỉ đầu chó thường xuyên bỏ môi trường hoang dã để vào các khu đô thị, nơi chúng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều thức ăn giàu calo hơn. Khỉ đầu chó đực hay quanh quẩn quanh vùng ngoại ô trước khi cướp phá trong thành phố.

    Đàn khỉ đầu chó có thể tập trung với số lượng lên tới 100 con. Loài vật này có cấu trúc xã hội phức tạp tới khó tin và rất giỏi giao tiếp với nhau. Trên thực tế, một trong những biện pháp nhân viên vườn thú thường sử dụng để lừa khỉ đầu chó trở về chuồng là lợi dụng bản năng bầy đàn gắn bó của chúng. Trong một chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, vườn thú cho biết những con khỉ còn lại sẽ sớm quay trở về với đàn của chúng. Công viên Động vật Paris sẽ đóng cửa ít nhất đến hết ngày hôm nay.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tại sao 52 con khỉ đầu chó trốn khỏi vườn thú Paris?

Share This Page