Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến sẽ đưa ra các quy định về tiền ảo tại G20.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 143)

    Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) dự kiến sẽ đưa ra một số biện pháp quản lý tiền ảo trong chương trình nghị sự tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires (thủ đô của Argentina) vào tháng 3 này.


    [​IMG]

    Trong một bình luận tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) 2018 ở Davos, thành viên của ủy ban ECB, nhà kinh tế học Benoit Coeure đã bổ sung thêm cho lời cam kết của Bộ trưởng Kinh tế Pháp, ông Brune Le Maire về việc sẽ đưa Bitcoin trở thành một chủ đề tại diễn đàn chính trị này.

    Ông Coeure cho biết:


    “Cuộc thảo luận tại G20 ở Buenos Aires vào tháng 3 này sẽ tập trung rất nhiều vào những vấn đề quản lý tiền ảo”

    Ông Le Maire trước đây đã bày tỏ việc cần có các quy định cụ thể về đồng Bitcoin trong chương trình nghị sự của G20 và nhiều tổ chức khác nhau cũng đã lặp lại lời kêu gọi này cho một nỗ lực quản lý quốc tế về tiền ảo tại WEF.

    Thủ tướng Anh Theresa May và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin đều bày tỏ việc các nước cần phải củng cố các quan điểm về việc quản lý tiền ảo và đưa ra tiếng nói chung. Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói với trang Cointelegraph rằng tiền ảo là một công nghệ “có giá trị” do đó mọi người sẽ nói về nó tại G20.

    Ở Châu Âu, phó thống đốc ngân hàng trung ương Thụy Điển đã dừng việc kêu gọi tăng cường kiểm soát các giao dịch tiền ảo:


    “Tiền ảo có thể được gọi là tài sản nhưng chúng không phải là một phiên bản tiền tệ an toàn vì giá trị của nó không ổn định và tiền ảo không phải là một phương tiện giao dịch hiệu quả vì bạn không thể dùng đồng bitcoin để mua hàng tại những cửa hàng tạp hoá”.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến sẽ đưa ra các quy định về tiền ảo tại G20. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến sẽ đưa ra các quy định về tiền ảo tại G20.

Share This Page