Nỗi sợ mới của thị trường tiền số: Lừa đảo

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jan 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 196)

    [​IMG]
    Những người tham gia vào thị trường tiền số hi vọng rằng 2018 sẽ là năm có những thay đổi quan trọng khi vạch trần những vụ lừa đảo và hành vi bất hợp pháp trên thị trường.


    Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett từng nói về những hậu quả tiềm ẩn khi thị trường quá phấn khích với một sản phẩm nào đó trong một khoảng thời gian nhất định: “Bạn sẽ không bao giờ biết được ai đang khoả thân bơi dưới hồ cho đến khi thuỷ triều rút”.

    Câu nói này hoàn toàn đúng với trường hợp của bitcoin và thị trường tiền số hiện nay khi gần đây đã xuất hiện một số cáo buộc gian lận và hoạt động đáng ngờ khiến các đồng tiền số đều phải đối mặt với mức sụt giảm nghiêm trọng trong nhiều tháng qua.

    Bitcoinnect– một nền tảng đầu tư dựa trên blockchain – thông báo sẽ đóng cửa khiến cho đồng BCC giảm giá hơn 90%.

    Bên cạnh đó, một số cáo buộc đưa ra cho thấy đây là sàn giao dịch cho vay và trao đổi, cung cấp các khoản vay ảo và nhắm đến mục tiêu thu lợi nhuận bằng cách sử dụng các thuật toán giao dịch độc quyền của công ty này.

    Một bài báo đăng tải trên website của Tạp chí New York đã mô tả về Bitconnect như sau:

    “Cho đến nay, trong khi rất nhiều người công khai gọi Bitconnect là kẻ lừa đảo suốt nhiều tháng qua, website này vẫn hoạt động như không có gì xảy ra cho đến khi thị trường chứng kiến mức sụt giảm nghiêm trọng của các đồng tiền số, trong đó hầu hết các đồng tiền chính đều mất khoảng 20% giá trị trung bình. Mô hình Ponzi có vẻ hoạt động tốt khi dòng tiền vào, nhưng lại có xu hướng lao dốc khi dòng tiền ra”.

    Về phần mình, cộng đồng Bitconnect cho biết trên blog rằng họ vẫn đang lên kế hoạch ra mắt “một hệ thống hoàn hảo như một phương tiện trao đổi để hỗ trợ thêm nhiều loại tiền số và BCC sẽ niêm yết ngay lập tức”.

    Đại diện của Bitconnect từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

    Trước đó, Uỷ ban giao dịch hàng hoá tương lai Mỹ đã phạt Cabbage Tech – một công ty do Patrick K. McDonnell đứng đầu đặt tại New York về cáo buộc gian lận và chiếm đoạt liên quan tới giao dịch đồng bitcoin và litecoin.

    Uỷ ban này cũng từng phạt một người đàn ông Colorado vì tội cố gắng lừa đảo 600 nhà đầu tư số tiền 1,1 triệu USD bitcoin.

    Mặc dù thị trường đã chứng kiến sự phục hồi nhẹ, nhưng những dấu hiệu này vẫn báo hiệu bong bóng đầu cơ lớn nhất trong lịch sử hiện đại và là nơi trú ẩn của nhiều hoạt động giao dịch bất hợp pháp.

    Vấn đề gian lận trong đầu tư bitcoin đã từng được đề cập cách đây 5 năm khi chính quyền liên bang Mỹ bắt giữ Ross William Ulbricht – một người đàn ông 29 tuổi, sau đó tịch thu website Silk Road (Con đường tơ lụa) với cáo buộc hoạt động rửa tiền dựa trên đồng bitcoin.

    “Tôi hoan nghênh sự sụt giảm này của thị trường vì nó làm sáng tỏ sự dối trá”, Marco Abele – Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập công ty blockchain TEND có trụ sở đặt tại Thuỵ Sỹ.

    “Tôi nghĩ đây là một tín hiệu tốt đối với ngành công nghiệp blockchain. Tôi cho rằng nó cần thiết bởi nếu không có nó, đây sẽ không được công nhận là một ngành công nghiệp bền vững”, ông nói.

    Những người tham gia vào thị trường tiền số hi vọng rằng 2018 sẽ là năm có những thay đổi quan trọng khi vạch trần những vụ lừa đảo và hành vi bất hợp pháp trên thị trường.

    “Khi càng nhiều công ty bị điều tra và đóng cửa, ngành công nghiệp này sẽ trở nên an toàn và bình thường hơn”, Simon Yu – Giám đốc điều hành của StormX cho biết.

    Theo CafeF

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Nỗi sợ mới của thị trường tiền số: Lừa đảo

Share This Page