Quên CryptoKitties đi, giờ là thời đại của CryptoCelebrities!

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 162)

    CryptoCelebrities – một trò chơi được phát triển dựa trên nền tảng Blockchain của Ethereum, đang nổi lên cạnh tranh ngang ngửa với CryptoKitties. Được biết ứng dụng này cho phép người chơi mua các hợp đồng của những người nổi tiếng.


    [​IMG]

    CryptoKitties có lẽ đã từng gây bão trong cộng đồng cryptocurrency, đủ lớn để làm tắc nghẽn network Ethereum một thời. Tuy nhiên, ứng dụng nuôi mèo ảo này đang đối mặt với một đối thủ tiềm năng mới – CryptoCelebrities.

    Tìm kiếm lợi nhuận trong CryptoCelebrities


    Tiền đề của CryptoCelebrities khá đơn giản. Mỗi người nổi tiếng (hoặc không quá nổi tiếng) có một hợp đồng mà người chơi có thể mua bằng Ethereum. Nếu một người chơi khác muốn thu thập những người nổi tiếng đó, họ sẽ phải trả thêm tiền, cho phép chủ sở hữu trước đó hưởng một chút lợi nhuận.

    Trò chơi này được tạo ra dựa trên Blockchain Ethereum và nó có vẻ khá đắt. Một hợp đồng người nổi tiếng trị giá tới 0.05 ETH và có thể được mua nếu người chơi khác sử dụng gấp đôi giá trị hiện tại. Từ 0.05 ETH đến 0.5 ETH, giá mua hợp đồng chỉ gấp 1.2 lần giá hiện tại. Từ 0.5 ETH trở lên, giá hợp đồng sẽ gấp 1.15 lần.

    [​IMG]

    Hãy lấy Bruce Springsteen làm ví dụ. Hợp đồng của ông sẽ có giá bán là 0.97944 ETH. Nếu bạn mua vào, sau đó một người khác tiếp tục mua lại có thể khiến giá trị hợp đồng tăng lên 1.126356 ETH. 0.146916 ETH là số lợi nhuận bạn sẽ nhận được. Khi xét đến giá trị hiện tại của Ethereum (1.026 USD), điều này có nghĩa cần phải chi tương đương 1.004 USD để mua hợp đồng của Springsteen, nhưng bạn sẽ kiếm được đến 150 USD lợi nhuận khi ai đó mua lại nó.

    Gần gũi với thần tượng hơn bao giờ hết


    Qua ứng dụng CryptoKitties bạn có thể thấy khá nhiều user rất sẵn lòng chi tiền vào các chú mèo ảo dù lợi nhuận không mấy khả quan. Trong khi cơ chế của CryptoCelebrities lại đảm bảo giá cả sẽ liên tục tăng. Một điểm đặc biệt nữa là trò chơi sử dụng những người nổi tiếng đến từ tất cả các tầng lớp xã hội để tăng thêm tính chân thực.

    Một câu hỏi được đặt ra, liệu trò chơi có thể bị ngừng hoạt động bất kỳ lúc nào nếu nhận được thư khiếu nại từ việc sử dụng hình tượng của người nổi tiếng? Có vẻ như công ty đứng sau CryptoCelebrities có trụ sở tại San Francisco, Mỹ, chứ không phải ở một số nước có luật sở hữu trí tuệ khôn khéo.

    [​IMG]

    Những người nổi tiếng vẫn có thể kiếm tiền bằng hợp đồng của họ (nếu chúng được mua) và nhận được 3% chiết khấu từ mỗi lần bán. Họ được quyền giữ tiền hoặc hiến tặng chúng cho tổ chức từ thiện.

    Hiện tại, người có giá trị rẻ nhất trên CryptoCelebrities là Håkan Hellström, một nhạc sĩ Thụy Điển, với giá 0.40154 ETH. Người nổi tiếng có giá trị đắt nhất không ai xa lạ là Vitalik Buterin – 20.16182 ETH. Cũng không có gì quá ngạc nhiên vì anh là người đồng sáng lập Ethereum. Tiếp theo là 4 ngôi sao đắt giá nhất: Angelina Jolie (13.47069 ETH), Donald Trump (13.47069 ETH), Satoshi Nakamoto (13.47069 ETH) và Emma Watson (7.35665 ETH).

    Nhìn chung, chúng tôi không cảm thấy trò chơi đầu tư này sẽ phổ biến (vì phí bỏ ra quá đắt), nhưng tình cảm của công chúng dành cho người nổi tiếng thì vô giá (tuy nhiên với CryptoCelebrities thì mỗi người đều có giá). Và nếu có người bỏ tiền để mua một hợp đồng người nổi tiếng nào thì đó cũng là lựa chọn của họ. Một nhóm những người cùng chung suy nghĩ sẽ tạo thành cộng đồng và cộng đồng đó sẽ giúp CryptoCelebrities phát triển. Sắp tới trò chơi sẽ bổ sung thêm nhiều người nổi tiếng mới nữa thậm chí là cả những người đã mất. Trí não của các nhà phát triển CryptoCelebrities phong phú đến mức họ thêm cả Jack Benny và Ronnie Barker vào. Tuy nhiên nếu hợp đồng của những người đã mất được mua thì ai sẽ là người nhận 3% chiết khấu…?


    Theo Bitcoinist. Biên dịch Tiendientu.org
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Quên CryptoKitties đi, giờ là thời đại của CryptoCelebrities! appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Quên CryptoKitties đi, giờ là thời đại của CryptoCelebrities!

Share This Page