Hướng dẫn Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin (BTC) trên sàn giao dịch OKEx

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Jan 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 303)

    Tiếp tục Seri về sàn OKEx, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nạp/rút Bitcoin (BTC) và dùng BTC để mua bán giao dịch các đồng coin khác trên sàn OKEx, cụ thể mình sẽ hướng dẫn mua bán với đồng Kyber Network (KNC) nhé. Bạn có thể xem lại hai bài viết trước của mình là giới thiệu, đánh giá sàn OKEx và hướng dẫn đăng ký, đăng nhập & bảo mật cho tài khoản OKEx dưới đây:

    Hướng dẫn nạp Bitcoin (BTC) vào sàn giao dịch OKEx.com


    Với sàn OKEx, bạn có thể dùng Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH)USDT (Tether) để mua bán các coin khác hay còn gọi là “Thị trường” – OKEx cung cấp 4 thị trường cho người dùng là BTC, ETH, BCH và USDT. Tuy nhiên, trong giới hạn bài này thì mình chỉ hướng dẫn bạn mua bán với BTC, còn với các thị trường khác bạn cũng làm cách tương tự thôi nhé, và bởi vì BTC cũng là cách mà nhiều người sử dụng, đồng thời OKEx cũng cho phép bạn dùng BTC mua được nhiều coin nhất.

    Bước 1: Sau khi đăng nhập vào sàn OKEx, bạn click vào phần “Account” trên thanh menu => tiếp chọn “Deposit” => chọn “BTC Charge” => ô số 4 mình khoanh đỏ chính là địa chỉ ví BTC trên OKEx của bạn.

    [​IMG]
    Nạp BTC vào sàn OKEx. Ảnh 1

    Bước 2: Bây giờ việc của bạn là nạp BTC vào địa chỉ ví trên, nếu bạn đã có BTC ở đâu đó rồi (như ví Blockchain, Coinbase hay sàn giao dịch khác) thì chỉ cần chuyển vào là được, còn nếu chưa có thì bạn qua sàn Vicuta hoặc Remitano để mua rồi nạp vào nhé. Xem hướng dẫn mua Bitcoin trên Vicuta và Remitano dưới đây:


    Trong cả 2 bài hướng dẫn mua bán Vicuta và Remitano trên bạn để ý khi thực hiện mua sẽ có phần nhập “Địa chỉ ví BTC của bạn” thì bạn điền vào địa chỉ ví BTC mà mình khoanh đỏ ở trên vào là được nhé.

    Bước 3: Việc tiếp theo của bạn là chờ cho hệ thống xác nhận giao dịch nạp BTC của bạn khoảng 30 phút đến 1 giờ và cũng có thể lâu hơn nếu mạng Bitcoin bị tắc nghẽn, như của mình chờ khoảng hơn 1 tiếng là vào. Để kiểm tra, bạn kéo xuống dưới phần “Deposits“, nếu thấy có xuất hiện giao dịch như dưới đây thì tức là BTC đã được nạp thành công vào ví BTC trên OKEx của bạn, dòng chữ “Tàu khựa” dưới dịch ra là “Nạp tiền thành công” đó :)).

    [​IMG]
    Nạp BTC vào sàn OKEx. Ảnh 2
    Hướng dẫn cách mua bán Coin trên sàn giao dịch OKEx


    Sau khi nạp thành công BTC vào ví trên OKEx rồi, giờ bạn có thể dùng BTC để mua đồng coin mà bạn muốn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn giao dịch với đồng Kyber Network (KNC) nhé. Ngoài ra, bạn có thể mua bán rất nhiều coin khác trên OKEX (khoảng hơn 300 coin). Dưới đây mình sẽ liệt kê 10 đồng Atltcoin được giao dịch nhiều nhất trên OKEx tại thời điểm viết bài này:

    • TopChain (TOPC)
    • Ethereum (ETH)
    • EOS (EOS)
    • Bitcoin Cash (BCH)
    • IOStoken (IOST)
    • Litecoin (LTC)
    • Kyber Network (KNC)
    • Ethereum Classic (ETC)
    • SwftCoin (SWFTC)
    • QunQun (QUN)

    Trên đây là TOP 10 đồng coin đang được mua bán nhiều nhất trên OKEx mà bạn có thể cân nhắc để giao dịch. Mình chỉ gợi ý, còn quyết định mua coin nào vẫn là ở bạn nhé. OK. Bắt đầu nào..

    Bước 1: Trên thanh menu bạn chọn sang “Token tranding“, tại đây sẽ là nơi bạn giao dịch các đồng coin. Dưới đây mình sẽ giải thích một số phần cơ bản bạn cần nắm được: (Tí nữa trong bài mình sẽ đề cập đến các phần này bằng số (1,2,3,4,5..) nên bạn chú ý nhé)

    [​IMG]
    Mua bán coin trên OKEx. Ảnh 1
    • Số 1: Đây là 4 thị trường (Market) của BTC, ETH, USDT và BCH, bạn muốn mua bán coin bằng 1 trong 4 thị trường này thì chỉ cần click chọn là được.
    • Số 2: Đây là mục để bạn chọn coin muốn mua bán, để tìm nhanh hơn thì bạn nhập “Mã hay còn gọi là ký hiệu” của coin đó vào ô “tìm kiếm” trên cùng nhé.
    • Số 3: Trong mục này sẽ có các thông tin như:
      • LTC/BTC: Đây là cặp giao dịch LTC/BTC (mình đang chọn LTC để mua bán bằng BTC)
      • 0.01500200 BTC: Đây là giá của LTC theo BTC (LTC/BTC) và bên cạnh là biến động giá của LTC, như dưới hình là LTC đang giảm 2.3%
      • 24H Vol: Khối lượng giao dịch trong 24h qua của LTC
      • 24hr High: Giá cao nhất trong 24h qua của LTC
      • 24hr Low: Giá thấp nhất trong 24h qua của LTC
    • Số 4: Đây là số dư LTC và BTC mà bạn đang có, như của mình số dư LTC=0 còn BTC mình đang có 0.0375…mà nãy mới nạp vào.
    • Số 5: Đây là phần bạn sẽ thực hiện lệnh mua (buy LTC) và bán (sell LTC).
    • Số 6: Đây là các lệnh mua và bán mà người khác đặt, bạn có thể click vào các lệnh màu đỏ để mua hoặc màu xanh để bán nhanh hơn, khi click vào thì lệnh đó sẽ được nhập vào phần số 5, bạn chỉ cần chỉnh lại số lượng và nhấn “Buy”/”Sell” là xong.
    • Số 7: Các lệnh mua/bán mà bạn đặt nếu chưa khớp sẽ được hiển thị ở đây (10 Recent Open Order), còn các lệnh đã khớp sẽ được chuyển sang phần “Order History”.

    Bước 2: Ok, giờ mình sẽ chỉ bạn cách mua bán đồng Kyber Network (KNC) nhé, bạn kéo xuống phần số 2 để tìm, nhớ chọn “BTC Market” => nhập vào mã “KNC” (nếu bạn không biết coin bạn muốn tìm có mã là gì thì click vào đây để xem) => click vào “KNC/BTC” => bạn sẽ thấy cặp “KNC/BTC” bên phải hiển thị là được.

    [​IMG]
    Mua bán coin trên OKEx. Ảnh 2

    Kéo xuống phần số 5 để bắt đầu nhập lệnh mua bán:

    A. Bạn muốn mua KNC Coin thì ở bên trái “buy KNC”

    • BTC balance: Số dư BTC mà bạn đang có
    • available buy KNC: Số lượng KNC tối đa mà bạn có thể mua với số BTC bạn đang có
    • Order Type: Chọn “Limit Order”
    • Price: Giá KNC, phần này sàn OKEx sẽ tự động lấy giá tốt nhất cho bạn, nếu bạn muốn mua giá rẻ hơn thì có thể chỉnh lại theo ý bạn (nhưng giá thấp thì bạn sẽ không mua được ngay mà phải chờ vì thế cứ để mặc định nếu muốn mua nhanh hơn)
    • Amount: Nhập vào số lượng KNC mà bạn muốn mua
    • Total: Phần này sàn OKEx sẽ tự động tính ra số BTC mà bạn phải trả để mua số KNC tương ứng
    • %: Bằng cách chọn vào các mốc tương ứng bạn sẽ mua 25%, 50%, 75% và 100% số BTC bạn đang có, trường hợp muốn mua hết BTC đang có thì bạn click vào mốc (dấu chấm) cuối cùng
    • Admin Password: Nhập vào “Admin Password” của bạn nếu đã bật (Đây là cách bảo mật tài khoản của bạn mà mình đã hướng dẫn trong bài trước, vui lòng xem lại nếu chưa biết), nếu bạn chưa đặt thì để trống.

    Cuối cùng nhấn vào “Buy” để mua, phí giao dịch sẽ là 0.1% nhé.

    [​IMG]
    Mua bán coin trên OKEx. Ảnh 3

    Sau khi mua thành công bạn có thể kiểm tra số dư KNC của bạn ở phần số 3, như dưới đây bạn có thể thấy mình đã mua thành công và số KNC của mình đã có, bên cạnh số dư BTC của mình cũng bị trừ chỉ còn 0.0188…trường hợp lệnh bạn đặt không khớp nó sẽ hiển thị dưới phần “10 Recent Open Order” tí nữa mình sẽ nói đến.

    [​IMG]
    Mua bán coin trên OKEx. Ảnh 4
    B. Bạn muốn bán KNC Coin thì ở bên phải “sell KNC”


    Sau khi mua KNC coin rồi, bạn có thể trữ một thời gian và khi giá tăng, bạn cảm thấy đã lãi đủ rồi thì có thể bán KNC ra BTC. Để bán KNC bạn chọn sang phần “sell KNC” và nhập lệnh bán:

    • KNC balance: Số dư KNC mà bạn đang có
    • available sell BTC: Nếu bạn bán hết số KNC đang có thì sẽ nhận được số BTC ở mục này
    • Order Type: Vẫn chọn “Limit Order”
    • Price: Tương tự khi mua, sàn OKEx sẽ tự động lấy giá bán tốt nhất cho bạn, nếu bạn muốn bán giá cao hơn thì chỉnh lại, nhưng tất nhiên giá cao thì sẽ phải chờ, còn muốn bán nhanh hơn thì để nguyên nhé.
    • Amount: Nhập vào số lượng KNC muốn bán
    • Total: Số BTC tương ứng bạn nhận được sẽ hiển thị ở đây
    • %: Tương tự khi mua, bạn click chọn để bán 25%, 50%, 75% và 100% số KNC bạn đang có

    Cuối cùng thì nhấn vào “Sell” để bán, phí giao dịch vẫn là 0.1%

    [​IMG]
    Mua bán coin trên OKEx. Ảnh 5

    Nếu lệnh bạn đặt khớp ngay hay bán thành công thì bạn có thể kiểm tra số dư BTC của bạn trên mục số 3, như dưới đây bạn có thể thấy số KNC của mình đã bị trừ hết và bên cạnh số dư BTC của mình đã được cộng thêm thành 0.0374…

    [​IMG]
    Mua bán coin trên OKEx. Ảnh 6

    Ngoài ra, như mình đã đề cập ở trên, bạn có thể mua bán nhanh hơn bằng cách click trực tiếp vào lệnh mua/bán của người khác đang đặt tại mục số 6, khi click lệnh này sẽ được nhập vào phần mua/bán của bạn và bạn chỉ cần chỉnh lại số lượng và nhấn “Buy/Sell“.

    • Lệnh màu đỏ là lệnh người ta đang muốn bán, nếu bạn đang muốn mua thì click vào, và số thứ tự từ 1 – 5 thì số 1 là lệnh có giá rẻ nhất.
    • Lệnh màu xanh là lệnh người ta đang muốn mua, nếu bạn đang muốn bán thì click vào, và số thứ tự cũng từ 1 – 5, trong đó số 1 là lệnh có giá cao nhất.
    [​IMG]
    Mua bán coin trên OKEx. Ảnh 7

    Còn trường khợp bạn đặt lệnh với giá rẻ (khi mua) và giá cao (khi bán) thì lệnh của bạn sẽ không khớp ngay mà hiển thị dưới phần “10 Recent Open Order“, khi nào có người mua/bán với giá mà bạn đặt thì lệnh mới khớp và lệnh đã khớp sẽ hiển thị bên phần “Order History“. Nếu bạn muốn mua/bán nhanh hơn thì có thể nhấn vào “撤单” để hủy (đại khái nghĩa là Hủy) và bạn đặt lại lệnh với giá tốt hơn để mua/bán được nhanh hơn mà không cần phải chờ.

    [​IMG]
    Mua bán coin trên OKEx. Ảnh 8

    Nhiều bạn sẽ thắc mắc là tại sao sàn OKEx lại không có phần biểu đồ giá của coin như các sàn giao dịch khác đúng không, thật ra là có đó, nhưng biểu đồ thì bạn phải chuyển sang phần khác, mình thấy phần này dễ sử dụng hơn nên hướng dẫn trước, nếu bạn muốn nhìn biểu đồ và thực hiện mua bán thì click vào “Charts” trên menu.

    [​IMG]
    Mua bán coin trên OKEx. Ảnh 9

    Tại đây bạn sẽ thấy biểu đồ giá của KNC coin và bên dưới là phần để bạn nhập lệnh mua/bán như bình thường, bên dưới là các lệnh mua/bán mà người khác đặt,..cái này tùy bạn thích làm phần nào thì chọn phần đó nhé.

    Hướng dẫn rút Bitcoin (BTC) về sàn Việt Nam để bán ra VNĐ


    Sau khi bạn bán Altcoin ra BTC rồi và bạn không muốn giữ BTC nữa thì có thể rút BTC về sàn Việt Nam để bán ra VNĐ và chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank. Phần này cũng khá đơn giản thôi, nhưng mình sẽ cập nhật hướng dẫn sau nhé, mình sẽ cố gắng viết sớm nhất cho các bạn.

    Lời kết


    Ok. Trên đây là bài viết “Hướng dẫn Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch OKEx” hi vọng sẽ giúp các biết cách sử dụng sàn giao dịch khá tốt này của Trung Của. OKEx là một sàn giao dịch đang nổ lên với khối lượng giao dịch rất lớn (hiện đang đứng thứ 3 trên CoinMarketCap), tốc độ giao dịch cũng khá nhanh tương tự như sàn KuCoin và hỗ trợ nhiều Altcoin/Token. Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn gì có thể để lại dưới phần comment Blog tiền ảo sẽ hỗ trợ bạn nhé.

    Cuối cùng, như thường lệ thì đừng quên cho mình một Like, Shaređánh giá 5 sao ngay dưới đây để ủng hộ mình viết những bài chia sẻ hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công.

    The post Hướng dẫn Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin (BTC) trên sàn giao dịch OKEx appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin (BTC) trên sàn giao dịch OKEx

Share This Page