Cô gái trẻ với căn bệnh lạ "cứ chạm vào người là đau"

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 25, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 143)

    Vào một buổi sáng tháng 1/2016, Abi Harmer đến từ Kent, Anh thức dậy với một cơn đau xuyên thấu và tay trái không thể cử động. Từ đó đến một giọt nước hay cơn gió chạm qua người cũng có thể khiến cô đau đớn toàn thân.

    Cô gái 22 tuổi cho biết giấc ngủ là một trong những phần bị ảnh hưởng nhiều nhất. Abi thường thức dậy khoảng 2 đến 5 giờ mỗi đêm vì đau.

    [​IMG]
    Abi từng chụp cộng hưởng từ tại bệnh viện Kent và Canterbury nhưng không tìm ra nguyên nhân.

    “Tôi thường nói với bạn bè rằng mình có cảm giác như khu vực này đang bị một xô nước đá đè lên. Nhưng thay vì bỏ nó ra, bạn vẫn phải giữ nguyên ở đó, kể cả khi không thể chịu đựng được nữa. Lúc tắm, tôi phải cố gắng giữ bàn chân và cánh tay tránh xa nước bởi vì vô cùng đau đớn”, Abi chia sẻ.

    [​IMG]
    Ban đầu, Abi chỉ cảm thấy như có một dòng nước chảy bên trong cánh tay.

    Thời Abi điểm mới bị bệnh, không bác sĩ nào chẩn đoán được cho trường hợp của cô. Cô cũng phải nhập viện điều trị thần kinh liên tiếp 4 tháng nhưng tình hình chỉ càng tồi tệ hơn và cuối cùng là cơn đau lan sang cả chân phải. Kể từ đó, Abi không những không thể dùng tay trái mà còn phải vật lộn để đứng và dùng nạng bằng một tay phải.

    [​IMG]
    Abi lo sợ sẽ không thể tiếp tục cuộc sống của một người bình thường.

    Đến giữa tháng 8, cô gái trẻ chuyển đến điều trị tại bệnh viện quốc gia chuyên về thần kinh và phẫu thuật thần kinh học ở London, Anh. Tại đây, Abi được bác sĩ Goebel, một chuyên gia về thần kinh chẩn đoán chính thức căn bệnh của mình. Đó là hội chứng đau phức tạp theo khu vực, tuy nhiên chưa có phương pháp chữa trị hữu hiệu cho hội chứng này. Ở một số bệnh nhân, tình trạng đau là không bao giờ được cải thiện.

    “Tôi mới 20 tuổi và vẫn còn đi học, vì vậy tôi sợ rằng mình sẽ không thể đi bộ hay sử dụng bàn tay trái. Tôi vốn là người thuận tay trái nên phải học cách làm lại mọi thứ, từ viết, ăn uống cho tới tập đánh răng bằng tay phải. Cha mẹ tôi là Claire và Mark, ở tuổi 50 vẫn giúp tôi tắm rửa vì tôi chỉ có thể sử dụng một tay”, Abi đau đớn thổ lộ.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Cô gái trẻ với căn bệnh lạ "cứ chạm vào người là đau"

Share This Page