Stripe ngưng tích hợp Bitcoin, tuyên bố ủng hộ Stellar – Thị trường Altcoin vùng lên

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jan 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 280)

    [​IMG]

    Stripe, dịch vụ xử lý thanh toán di động trị giá 9 tỷ USD vừa thông báo chính thức ngưng tích hợp Bitcoin. Sau khi công ty tuyên bố sẽ hỗ trợ cho Stellar, đồng coin này đã tăng trưởng và vươn lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng CoinMarketCap.

    Vào năm 2015, Stripe đã khiến cộng đồng vui mừng khi thông báo tích hợp Bitcoin, cho phép tất cả các nhà cung cấp thanh toán Bitcoin thông qua nền tảng này. Nhiều người khẳng định đây là một tín hiệu rõ ràng nhất cho việc chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán. Tuy nhiên lệ phí cao và thời gian xác nhận giao dịch quá lâu đã làm hỏng mọi thứ.

    Kỳ vọng để rồi thất vọng


    Trong một bài đăng trên blog, Stripe nhắc lại những kỳ vọng mà công ty đã dành cho Bitcoin khi họ lần đầu tiên tích hợp đồng coin này vào hệ thống của mình:


    “Chúng tôi hi vọng Bitcoin có thể trở thành phát triển vươn xa trên thế giới, phân quyền cho các giao dịch trực tuyến. Đồng thời giúp khách hàng của Stripe, những người sinh sống ở khu vực không sử dụng được thẻ tín dụng hoặc trong trường hợp phí giao dịch quá cao đều được sử dụng dịch vụ thanh toan tiện ích này.”

    Stripe đưa ra 2 lý do để ngừng sử dụng Bitcoin:


    “Thời gian xác nhận chậm và lệ phí cao đã khiến hiệu suất thanh toán của Bitcoin trở nên cực kì kém. Thời gian xác nhận giao dịch quá lâu dẫn đến việc sai lệch tỉ giá khi quy đổi ra tiền mặt. Hơn nữa, lệ phí đã tăng lên rất nhiều. Đối với giao dịch Bitcoin thông thường, một khoản phí lên đến hàng chục USD không còn là chuyện lạ. Cuối cùng thì giao dịch bằng BTC chẳng có gì vượt trội so với giới ngân hàng cả.”
    Đến chấp nhận Bitcoin như một loại tài sản


    Mặt khác, Stripe lại xem Bitcoin là tài sản hơn là một network thanh toán:


    “Trong một hoặc hai năm qua, khi kích thước block đạt đến giới hạn, Bitcoin đã phát triển và trở nên phù hợp hơn dưới dạng một tài sản. Với thành công mà cả cộng đồng đã đạt được, thật khó để tranh luận xem những thay đổi nào đã đưa Bitcoin đến ngày hôm nay. Và chúng tôi rất vui mừng khi thấy bất kỳ dự án đầy tham vọng nào thành công.”

    Ý kiến của Stripe hầu như đều tương đồng với các chuyên gia trong thị trường cryptocurrency.

    [​IMG]

    Max Keiser, người xem Bitcoin là một loại “Vàng 2.0” chứ không phải là một phương thức giao dịch chia sẻ:


    “Dash đang nổi lên như một loại hình thanh toán trong khi Bitcoin tự khẳng định mình là Vàng 2.0. Theo quan điểm của cá nhân tôi, những ai từng thất vọng với Bitcoin về mặt này nên thử dùng qua Dash cho các khoản thanh toán và để Bitcoin tiếp tục trên con đường phát triển của nó.”
    Rộng đường chạy cho các Altcoin


    Trong khi Keiser tung hô Dash với vai trò là một network thanh toán hữu hiệu hơn Bitcoin, Stripe cũng kì vọng vào một số đồng Altcoin khác:


    “OmiseGO là một đề xuất rất xuất sắc và đầy tham vọng. Ethereum tiếp tục sinh ra nhiều dự án con rất tiềm năng. Chúng tôi cũng có thể hỗ trợ cho Steller nếu mọi thứ vẫn tiếp tục phát triển đúng hướng. Có thể Bitcoin Cash, Litecoin hoặc một bản fork Bitcoin khác sẽ bước ra và nhận lấy ánh hào quang mà đồng tiền mã hóa hàng đầu này đã để lại.”

    Hiện tại công ty vẫn chưa đưa ra kế hoạch tích hợp bất kỳ đồng Altcoin nào được cho là “tốt hơn” vào nền tảng của mình.

    Stellar tăng 20% sau lời đề nghị hỗ trợ của Stripe


    Stellar mã XLM đã tăng lên 0.55 USD, tăng trưởng gần 10% trong 24 giờ qua. Vốn hóa thị trường của đồng coin này đã tăng lên gần 10 tỷ USD, đưa nó vươn lên vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng CMC.

    [​IMG]

    Nếu như Bitcoin phải mất rất lâu để chờ xác nhận giao dịch thì ngược lại, Stellar cho biết các giao dịch trên network của họ sẽ được giải quyết trong vòng từ 2 đến 5 giây. Được biết Stellar cũng vận hành một network sử dụng cùng công nghệ Blockchain giống với Bitcoin. Một tính năng đặc biệt nhất của Stellar là nó cho phép user giao dịch tiền do chính phủ hậu thuẫn một cách nhanh chóng nhất, chẳng hạn như chuyển từ USD sang Euro.

    IBM đang sử dụng network của Stellar để phát triển một hệ thống thanh toán xuyên biên giới với một số ngân hàng lớn, trong đó công ty tư vấn Deloitte cũng là đối tác của họ. Theo CoinMarketCap, Stellar tăng trưởng khoảng 60% trong năm nay. Trong khi dữ liệu từ CoinDesk cho thấy Bitcoin đã giảm khoảng 18%.

    Vẫn còn hy vọng!


    Mặc dù hiện tại đã ngưng tích hợp Bitcoin nhưng Stripe vẫn không quá khắt khe khi nói đến chúng:


    “Chúng tôi quan tâm đến những gì đang xảy ra với Lightning Network và các đề xuất khác nhằm hỗ trợ việc thanh toán… Bản thân Bitcoin hoàn toàn khả thi đối với các khoản thanh toán trong tương lai.”

    [​IMG]

    Với việc tiếp nhận SegWit chậm chạp cùng những cái chết yểu của kế hoạch nhằm tăng tốc độ giao dịch Bitcoin, mọi ánh mắt đều đang dồn về Lightning Network. Tất cả đều kỳ vọng đây sẽ là giải pháp khả thi nhằm biến Bitcoin thành kênh thanh toán đầy sức mạnh. Lightning Network đã được phát triển trong một thời gian khá dài và gần đây đã được ứng dụng lần đầu tiên. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường rất dài cho Stripe, Steam và những doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Rõ ràng nếu đồng coin này muốn trở thành một phương tiện chuyên dùng để thanh toán, Lightning nên tăng tốc lên.

    Theo tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Stripe ngưng tích hợp Bitcoin, tuyên bố ủng hộ Stellar – Thị trường Altcoin vùng lên

Share This Page