Nga yêu cầu các nghị sĩ kê khai khoản đầu tư tiền kỹ thuật số

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 153)

    Sau khi Hàn Quốc giới thiệu một dự luật yêu cầu những quan chức chính phủ kê khai quyền sở hữu đối với tiền kỹ thuật số thì Nga cũng đưa ra luật yêu cầu những nhà lập pháp kê khai số tiền kỹ thuật số nắm giữ. Vào tháng 8/2016, ba nhà lập pháp Ukraine kê khai số tiền bitcoin nắm giữ của họ trị giá 47 triệu USD.


    [​IMG]

    Dự luật yêu cầu kê khai những khoản nắm giữ tiền kỹ thuật số


    Luật quản lý tiền kỹ thuật số ở Nga được đưa ra bởi Bộ tài chính và ngân hàng trung ương, yêu cầu những nghị sĩ Quốc hội kê khai những khoản đầu tư tiền kỹ thuật số của họ. Hiện tại, những quan chức chính phủ không cần phải kê khai những khoản tiền kỹ thuật số đang nắm giữ, theo công bố gần đây của Bộ lao động Nga.

    Chủ tịch Uỷ ban Quốc hội về thị trường tài chính, Anatoly Aksakov, giải thích trong tuần qua rằng những nhà chức trách Nga sẽ phải kê khai lượng tiền kỹ thuật số đang nắm giữ theo dự luật được đưa ra gần đây của ngân hàng trung ương và bộ tài chính.

    Trong dự luật này, dự kiến sẽ sẵn sàng vào tháng 2, bộ tài chính đề nghị xem tiền kỹ thuật số là “tài sản khác”.

    Trong cuộc phỏng vấn với Gazeta, Aksakov cho biết rằng dự luật này được chấp thuận, “những quan chức sẽ phải chỉ ra khoản tiền kỹ thuật số đang nắm giữ trong báo cáo tài chính của họ”, tờ báo này đưa tin. “Điều này sẽ tự động xảy ra với sự chấp thuận của luật về định nghĩ của tiền kỹ thuật số”, ông cho biết thêm, chú ý rằng nếu luật tiên lượng tiền kỹ thuật số là một tài sản, thì bất cứ tài sản nào được sở hữu bởi nghị sĩ Quốc hội đều phải kê khai.

    [​IMG]
    Anatoly Aksakov

    Aksakov cho biết ông không sở hữu bất cứ số tiền kỹ thuật số nào do đó luật này sẽ không ảnh hưởng đến cá nhân ông, ông tin rằng “đó là lợi ich của đất nước khi điều chỉnh luật, định nghĩa tiền kỹ thuật số như là một tài sản”.

    Nga không phải là quốc gia duy nhất đưa ra luật yêu cầu những nhà lập pháp kê khai số tiền kỹ thuật số nắm giữ. Hồi đầu tháng này, news.Bitcoin.com đưa tin rằng một nhà lập pháp Hàn Quốc giới thiệu một dự luật yêu cầu những quan chức chính phủ kê khai quyền sở hữu đối với tiền kỹ thuật số. Vào tháng 8/2016, ba nhà lập pháp Ukraine kê khai số tiền bitcoin nắm giữ của họ trị giá 47 triệu USD.

    Hai dự luật về tiền kỹ thuật số tại Nga


    Hồi đầu tháng này, Bộ Lao động Nga công bố rằng những nhân viên bang không cần phải công bố số tiền kỹ thuật số nắm giữ. Biểu mẫu kê khai thu nhập “không chuẩn bị cho những mặt hàng, dịch vụ được trả bằng hiện vật, cũng như tiền ảo”, Tass trích ra trong một văn bản trên trang web của bộ. Đây là lần đầu tiên tiền kỹ thuật số được đề cập trong “những khuyến nghị mới nhất đối với kê khai thu nhập của các quan chức”, Izvestia mô tả.

    Aksakov nói với Gazeta rằng có 2 dự luật. Dự luật đầu tiên đưa ra khung pháp lý đối với tiền kỹ thuật số, phát hành tiền ảo lần đầu (ICO), và khai thác tiền kỹ thuật số. Dự luật thứ hai quản lý các hoạt động kêu gọi đầu tư. Nó bao gồm những quy trình mà “nên được thực thi trong trường hợp, ví dụ, phá sản một tổ chức phát hành tiền kỹ thuật số nhằm thu hút đầu tư cho việc tiến hành một dự án”.

    Bộ tài chính cũng đang làm việc về một dự luật hợp pháp hoá giao dịch tiền kỹ thuật số trên những sàn giao dịch được chấp thuận.

    Bình luận về việc liệu bộ tài chính hay ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ ủng hộ giao dịch tiền kỹ thuật số trên các sàn giao dịch hay không, Aksakov cho biết: “Ngân hàng trung ương đang rất cẩn trọng về vấn đề này, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta dù sao đi nữa cũng sẽ đi nhanh hơn so với ngân hàng trung ương dự đoán. Bởi vì chúng ta dường như không ngăn cấm nó. Và nếu không giải quyết nó, thì chúng ta sẽ đưa mọi người vào những hoạt động phạm tội”.


    Theo Vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Nga yêu cầu các nghị sĩ kê khai khoản đầu tư tiền kỹ thuật số appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Nga yêu cầu các nghị sĩ kê khai khoản đầu tư tiền kỹ thuật số

Share This Page