Báo hoa âu yếm liếm lông linh dương trước khi ăn thịt

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 24, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 159)

    [​IMG]

    Charles Nel, hướng dẫn viên công ty Teacher & Tour Guide, ghi lại hành vi của báo hoa với con mồi non nớt khi đang dẫn khách tham quan trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, Latest Sightings hôm 23/1 đưa tin.

    Ban đầu, họ bắt gặp một con linh dương Nam Phi đực trưởng thành đứng chôn chân trên tảng đá trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, và nhìn về bên phải nơi nó đang đứng thăng bằng. Đột nhiên, một tiếng kêu chói tai vang lên ở hướng đó. Khi nhìn theo con linh dương, Nel và đoàn khách tham quan trông thấy con báo hoa nhảy lên tảng đá ngoạm theo một con non trong miệng.

    "Sự việc diễn ra nhanh đến mức chúng tôi không kịp bộc lộ cảm xúc. Tôi rất bất ngờ khi thấy con linh dương non dễ thương không bị chảy máu và báo hoa chỉ ôm nó, giống như mèo vờn chuột", Nel chia sẻ. Theo Nel, báo hoa nằm liếm lông linh dương non, trong khi con vật nhỏ có vẻ sợ hãi.

    "Đáng tiếc là chúng tôi không biết điều gì xảy ra với linh dương non bởi chúng tôi phải rời đi để các xe khác theo dõi cảnh tượng. Nhưng từ lời kể của những người khác, bị kịch không thể tránh khỏi đã xảy ra", Nel nói.

    Hồi tháng 2 năm ngoái, hai vợ chồng Graeme Mitchley có cơ hội chứng kiến một con sư tử vờn linh dương non như đồ chơi trong công viên quốc gia Kruger. Con sư tử thích thú liếm láp linh dương non, để nó chạy trước vài bước rồi bắt lại nhiều lần trước khi biến nó thành bữa ăn.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo hoa âu yếm liếm lông linh dương trước khi ăn thịt

Share This Page