Ai cũng hăng say bàn về Blockchain nhưng thực tế có rất ít người sử dụng chúng!

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jan 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 259)

    [​IMG]

    Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mà mọi thứ đều gọi tên Blockchain. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và đủ kiến thức để gia nhập vào lĩnh vực này. Blockchain có thể là một cơn sốt nhưng ngoài top 6 đồng coin lớn ra, không có nhiều người sử dụng chúng cho lắm.

    Bàn tán thì nhiều, hiệu quả không bao nhiêu!


    Blockchain vẫn còn là một công nghệ rất mới. Sẽ mất khá nhiều thời gian để xem liệu những tuyên bố của các nhà phát triển về high throughput và khả năng mở rộng có được ứng dụng hay không. Ngoài top 6 đồng coin dưới đây, đối với các đồng khác, Blockchain dường như không thể hiện được sức nặng của mình lắm.

    [​IMG]

    ( *High throughput là phương pháp mới dùng để xét nghiệm, kiểm tra, screening… Điểm mấu chốt là nó phân tích 1 số lượng lớn các mẫu thử cùng lúc, dùng microtiter 384-1536-3456 lỗ và hoàn toàn tự động hóa bằng robot/software, thay vì dùng tay và 96-well microtiter như chúng ta thường thấy.)

    Tác hại


    Tại thời điểm đăng tải bài viết, Ethereum dẫn đầu về số lượng giao dịch mỗi giây, với trên 980.000 giao dịch trong 24 giờ qua. Một con số quá lớn so với 240.000 giao dịch của Bitcoin. Tuy nhiên, nếu chiếu theo hình trên, có thể nói các Blockchain thậm chí không đạt được 1 triệu giao dịch mỗi ngày. Hơn nữa, theo các nhà phân tích, số lượng các giao dịch ‘thực tế’ có thể thấp hơn nhiều.

    [​IMG]

    Mặt khác, mỗi ngày ICO dường như xuất hiện liên tục trong Blockchain Ethereum, trung bình lên đến hơn 20 ICO/ngày. Đây được xem là dấu hiệu tốt cho network. Điều này chứng tỏ ngày càng có nhiều người dùng Ether để mua token trong crowdsales hoặc mua token ICO mới được phát hành trên Etherdelta. Được biết, gần 5% khối lượng giao dịch hàng ngày của Ethereum đến từ Etherdelta.

    [​IMG]

    Nói cách khác, nhiều người sử dụng Blockchain Ethereum để đầu tư xây dựng nhiều Blockchain hơn. Một khi các Blockchain này được hoàn thành, một trong số chúng cũng sẽ tìm cách tiến hành ICO trên nền tảng non trẻ của mình … cho các Blockchain mới. Cứ kéo dài tình trạng như thế sẽ dẫn đến một vấn đề vô cùng nguy hiểm: Có rất nhiều chain nhưng lại không có lưu lượng truy cập.[​IMG]

    Blockchain gốc của thế giới vẫn là tốt nhất


    Một trong số ít lợi ích của tăng phí giao dịch là nó đã loại bỏ được rất nhiều thư rác (spam) trên network Bitcoin. Mọi người đang sử dụng Blockchain Bitcoin như một tiện ích thực tế. Họ không phải trả tiền cho mèo con hoặc đổ hàng đống tài sản vào đám crowdsales vaporware (chương trình sương mù, loại chương trình tiếp thị rất khó khăn, thậm chí đang còn trong giai đoạn hoàn thiện, không ai có thể biết các vấn đề cần hoàn chỉnh của nó sẽ giải quyết được hay không). Do đó, mặc dù chỉ xếp thứ hai và thua kém rất nhiều về khối lượng, nhưng giá trị của các giao dịch Bitcoin vẫn lớn hơn cả. Trong 24 giờ qua, 10.6 tỷ USD Bitcoin đã được gửi, lớn hơn 2.4 tỷ USD so với Ethereum.

    Ngoài top 6 như đã nói, có rất ít bằng chứng cho thấy rằng các Blockchain đang được sử dụng nhiều. Onchain FX ghi nhận có 5.200 giao dịch Monero trong 24 giờ qua, 9.000 Zcash và 12.400 Dash. Tổng cộng, 20 Blockchain hàng đầu có mức giao dịch trung bình hàng ngày vàokhoảng hai triệu. Với tình hình này, có thể hiểu chỉ có 1 trong số 3.750 người trên thế giới sử dụng Blockchain trong một ngày, hoặc chính xác hơn là 0.027% lượng người dùng Blockchain.

    [​IMG]
    Công nghệ Blockchain thu hút sự quan tâm khá nhiều

    Tuy con số cũng không quá chính xác nhưng nó phần nào thể hiện được thực tế Blockchain không được sử dụng phổ biến như chúng ta vẫn nghĩ. Mọi người có thể nói về các Blockchain, bàn tán về chúng, nhưng ngoài Bitcoin, Ethereum, và một số ít coin khác, có rất ít người sử dụng chúng.

    “Mọi người đang sử dụng Blockchain Bitcoin như một tiện ích thực tế. Họ không phải trả tiền cho mèo con hoặc đổ hàng đống tài sản vào đám crowdsales vaporware.” Đây là một nhận định quá phiến diện. Có thể nói CryptoKitties là trường hợp sử dụng ứng dụng tốt và thực tế nhất mà công nghệ Blockchain mang lại. CryptoKitties được hy vọng sẽ có thể giúp hệ thống Blockchain mang tính giải trí và hữu ích hơn đối với những user mới tham gia network, tạo điều kiện để làm quen với cách thức gửi và nhận thanh toán cũng như smart contract.

    Theo tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ai cũng hăng say bàn về Blockchain nhưng thực tế có rất ít người sử dụng chúng!

Share This Page