Wences Casares: “Bitcoin có thể đạt giá 1 triệu USD”

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jan 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 273)

    [​IMG]

    Trong khoảng một thập kỷ tới đây, Bitcoin và blockchain sẽ định hình lại thế giới mà ta đang sống, và tạo ra một hành tinh tốt đẹp hơn hiện tại. Và, một tương lai mỗi BTC có thể trị giá cả triệu đô la là hoàn toàn có thể xảy ra.

    Trong một cuộc phỏng vấn của Facebook, Dan Schulman – CEO của PayPal, đã trò chuyện với người đi tiên phong trong lĩnh vực Bitcoin – Wences Casares về Bitcoin, blockchain và fintech. Casares, hiện đang điều hành start-up Xapo về ví Bitcoin – là nhà khởi nghiệp đã lập ra hàng loạt start-up dọc Nam Mỹ và Hoa Kỳ. Cesares cũng là một thành viên của hội đồng PayPal. Schulman cho rằng Casares là một trong những người có tiếng nói quan trọng nhất về Bitcoin và blockchain trên phạm vi toàn cầu.

    Bitcoin và Blockchain đang thay đổi thế giới


    Tại thời điểm cuộc phỏng vấn diễn ra, Schulman lưu ý đến giá Bitcoin đang được giao dịch tại mức $14.800, mỉm cười dự đoán rằng giá sẽ thay đổi nhanh chóng.

    Casares phát biểu:


    “Bitcoin và blockchain đang thu hút sự chú ý của mọi người bởi vì họ xem lĩnh vực này là một cuộc thử nghiệm thú vị. Nếu thành công, nó có thể làm thay đổi thế giới nhiều hơn cả những thay đổi mà internet đã tạo ra.”

    Tuy nhiên, Casares cảnh báo cuộc thử nghiệm về Bitcoin và blockchain có ít nhất 20% khả năng sẽ thất bại. Vì thế, Casares khuyên nhủ mọi người đừng sở hữu cryptocurrency nhiều hơn số họ có thể chịu đựng được thua lỗ.

    Nhưng sau khi cảnh báo như vậy, nhà khởi nghiệp này cũng cho thấy một ánh sáng hi vọng khi nói rằng có hơn 50% khả năng là thử nghiệm Bitcoin và blockchain sẽ thành công. Nhưng những cá nhân tham gia nền công nghiệp này phải kiên nhẫn, vì sẽ mất từ 5 năm đến cả thập kỷ để sự thành công này được củng cố vững chắc.

    Khi cuộc cách mạng đã thành công, Casares nhắc đến một thế giới khác với “những hệ quả kinh tế cụ thể”:


    “Một Bitcoin sẽ có giá trị lên đến 1 triệu USD. Thế là, hầu hết mọi người trên thế giới sẽ ước gì họ đã mua nó ở giá khoảng 14.000 hay 20.000 USD mặc dù BTC trông có vẻ đang trượt dốc xuống ở thời điểm hiện tại.”

    [​IMG]

    Người tin tưởng Bitcoin


    Sinh ra ở Argentina, Casares có những ký ức tuổi thơ khá đau buồn khi gia đình rơi vào cảnh túng quẫn vì mất hết mọi thứ không chỉ một mà đến ba lần.

    Đó là do chính phủ Argentina có những hành động sai lầm đã làm cả đất nước trải qua những đợt siêu lạm phát. Trong thời gian khó khăn ấy, chính phủ thậm chí còn tịch thu cả tài khoản ngân hàng của người dân.

    Với kinh nghiệm thuở ấu thơ như vậy, kèm với nỗi lo sợ đồng đô la tuy xa hoa nhưng cũng có thể sụp đổ vào một ngày nào đó, có vẻ như đã định hình niềm tin của Casares với Bitcoin.


    “Lần đầu tiên tôi thấy công nghệ có thể giải quyết vấn đề về hàng hóa và dịch vụ.”

    Và kết quả là, Casares đã cam kết phần còn lại của sự nghiệp và đặt cọc toàn bộ danh tiếng của mình cho cryptocurrency.

    Casares đang giúp thúc đẩy cuộc thử nghiệm Bitcoin thành công, để “chúng ta sẽ có một thế giới tốt đẹp hơn hiện nay”.

    Những sự phớt lờ


    Bên cạnh đó, một số người vẫn đặt ra khoảng cách giữa Bitcoin và giao thức nền tảng, cho rằng blockchain thú vị chứ không phải Bitcoin. Casares gọi đó là “sự thờ ơ với cách hệ thống vận hành” và nhắc đến sự so sánh giữa web với internet.


    “Blockchain sẽ không tồn tại nếu không có Bitcoin.”

    Mãi cho đến tháng 01/2009, blockchain mới “hiện ra giữa cuộc đời” bởi vì khi đó chúng ta mới tin tưởng vào sự chính trực của dữ liệu mà không cần biết đến phần cứng, phần mềm hay quyền hạn truy cập, bởi vì không cần thiết phải thế. Với blockchain, không có các bên đối tác nào kiểm soát thông tin của mọi người cả.


    “Nếu bạn loại bỏ Bitcoin, nhà đào sẽ biến mất và blockchain cũng vậy.”

    Với tương lai của các Altcoin, Casares lưu ý CEO PayPal rằng đó là một cuộc thử nghiệm mà không ai biết được kết quả sẽ như thế nào.

    Tương tự với việc chỉ có một internet, Casares dự đoán blockchain giống nhất sẽ là Bitcoin – chưa hề bị tấn công, nhưng ông cũng thừa nhận đây chỉ là dự đoán cá nhân mà thôi.

    Cryptocurrency và blockchain


    Casares hình dung một thế giới mà Bitcoin là nền tảng chuẩn cho giá trị và thanh toán toàn cầu, không dính dáng gì đến chính trị, nên các thế hệ tương lai sẽ nhắc đến tỷ giá hối đoái truyền thống như là một hoài niệm mà thôi. Một thế giới mà Bitcoin sẽ thắng – dù cho các nhà đầu tư mạo hiểm ở Wall Street hay Thung lũng Silicon không tin điều đó đi chăng nữa.

    Với cuộc đại thử nghiệm của Bitcoin và blockchain, các tín hiệu thành công có thể nhiều hơn những gì chúng ta đang nhìn thấy trong chín năm vừa qua cho đến chín năm tiếp theo đây.

    Tuy nhiên, Bitcoin cũng có thể thất bại, nếu chúng ta bắt đầu đặt vào cryptocurrency này số tiền mà chúng ta không thể chấp nhận thua lỗ. Nói cách khác, đừng đem quỹ tiền dành cho con bạn học đại học hay tiền tiết kiệm về hưu của bạn đầu tư hết vào Bitcoin.

    Còn bạn nghĩ giá Bitcoin có thể lên đến bao nhiêu?

    Theo Tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Wences Casares: “Bitcoin có thể đạt giá 1 triệu USD”

Share This Page