Startup chụp ảnh 'khước từ' Facebook, gọi đầu tư 50 triệu USD

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 210)

    Thương vụ này nâng cổ phần của SoftBank trong Snow và một quỹ đầu tư khác cũng tham gia rót vốn là Sequoia China lên 20%

    Startup cho biết sẽ sử dụng khoản đầu tư để phát triển công nghệ thực tế tăng cường (AR) và nhận diện khuôn mặt trên ứng dụng. Snow hiện hợp tác với startup "kỳ lân" Trung Quốc có tên SenseTime ở mảng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

    [​IMG]

    Ứng dụng chụp ảnh Snow "bỏ xa" Snapchat ở một số thị trường nhờ việc tập trung vào phát triển các bộ lọc ảnh, stickers vui nhộn và công nghệ thực tế ảo tăng cường, nhận diện khuôn mặt. Ảnh: Internet

    Nhiều ý kiến nhận định bản thân việc "ông lớn" Snapchat tỏ ra lơ là thị trường châu Á đã tạo nên khoảng trống đáng kể để ứng dụng này vượt lên chiếm thị trường ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước châu Á khác.

    Startup vừa tiến hành một loạt thay đổi để loại bỏ các tính năng giao tiếp giữa các tài khoản trên ứng dụng, chuyển hẳn sang chức năng chụp ảnh tự sướng. Không còn tính năng trò chuyện, ứng dụng tăng gấp đôi số lượng bộ lọc ảnh, nhãn dán biểu thị cảm xúc vui nhộn, tăng cường công nghệ thực tế ảo (AR) và một số các tính năng khác để người dùng tạo các sản phẩm ảnh động, video chia sẻ trên mạng xã hội.

    Đứng đằng sau Snow là Naver, công ty Hàn Quốc sở hữu ứng dụng nhắn tin Line và các sản phẩm chụp ảnh khác như Foodie, B612. Các ứng dụng này chia sẻ công nghệ lõi với Snow và có thể được đẩy mạnh phát triển độc lập ở thị trường Trung Quốc.

    Đại diện startup cho biết trên TechCrunch rằng Snow hiện có hơn 200 triệu lượt tải về trên cả iOS và Android. Công ty không công bố con số cụ thể của từng nơi nhưng tiết lộ Trung Quốc là thị trường lớn nhất.

    Tùng Hạ

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup chụp ảnh 'khước từ' Facebook, gọi đầu tư 50 triệu USD

Share This Page