Startup công nghệ thực phẩm Ấn Độ là 'bạn hàng' với Microsoft

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 199)

    Startup chuyển phát thực phẩm HungerBox, có trụ sở đặt tại Bangalore ngày hôm qua đã huy động thành công 2,5 triệu USD trong vòng gọi vốn tiền series A từ quỹ đầu tư mạo hiểm LionRock Capital, theo DealStreetAsia.

    "Khoản đầu tư sẽ giúp chúng tôi mở rộng quy mô hoạt động, thu hút thêm nhiều người sử dụng đến với các giải pháp quản lý số dành cho lĩnh vực kinh doanh ẩm thực mà startup đang cung cấp", ông Sandipan Mitra, CEO của HungerBox cho biết.

    [​IMG]

    CEO Sandipan Mitra (trái) của HungerBox cho biết startup này ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như IoT và Trí tuệ nhân tạo để trienr khai giải pháp quản lý số cho lĩnh vực kinh doanh ẩm thực. Ảnh: HungerBox

    Hiện, startup này đang cung cấp dịch vụ cho hơn 75 tập đoàn đa quốc gia trên thế giới như Microsoft, Qualcomm, FirstSource, ABB và McKinsey...tại nhiều thành phố lớn Bangalore, Mumbai, Pune, Delhi. Chennai.

    HungerBox kết nối nhân viên thuộc những công ty, tổ chức khách hàng của nó với những người kinh doanh đồ ăn dựa trên nền tảng ứng dụng di động. Ứng dụng này cho phép người dùng xem trước thực đơn từ những bên cung cấp dịch vụ có sẵn trong danh sách, gọi đồ và theo dõi tình trạng giao hàng.

    Ngoài ra, startup này cũng cung cấp phần mềm cho các công ty, tổ chức để theo dõi việc sử dụng đồ ăn, đồ uống bao gồm mức tiêu thụ thực phẩm, đơn đặt hàng và phản hồi của khách hàng.

    "Công việc kinh doanh của chúng tôi đang phát triển nhanh trong hơn 15 tháng qua với 7 triệu đơn đặt hàng được xử lý qua hệ thống đến thời điểm này. Startup nhận hơn 120.000 đơn hàng mỗi ngày và kỳ vọng con số này sẽ tăng nửa triệu giao dịch hàng ngày vào cuối năm 2018", CEO bổ sung.

    [​IMG]

    Giao đồ ăn là một trong những ngành có tiềm năng phát triển tại Ấn Độ với sự tham gia của hàng loạt startup cũng như các ứng dụng gọi xe. Ảnh: HungerBox

    Nền tảng này cũng khẳng định sẽ sử dụng công nghệ IoT - Internet Vạn vật để kết nối liền mạch bên cung cấp dịch vụ thực phẩm với các khách hàng doanh nghiệp. HungerBox còn ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo để đưa ra những gợi ý đồ ăn phù hợp đến từng sở thích cá nhân của mỗi khách hàng. Startup này còn có khả năng nhận đơn hàng từ một nhóm lớn và gọi đồ từ các nhà hàng trong khu vực.

    Theo công ty này, mức chi cho thực phẩm riêng trong lĩnh vực B2B đã đạt xấp xỉ 14 tỷ USD ở Ấn Độ năm 2018, tăng trưởng gần 15% mỗi năm. Điều nay mở ra cuộc cạnh tranh giữa nhiều startup giao thực phẩm và các bên ứng dụng đặt xe.

    Cụ thể, startup giao đồ ăn trực tuyến FoodPanda cũng đang cung cấp dịch vụ tương tự HungerBox ở Ấn Độ và một số thị trường nước ngoài khác. Ứng dụng gọi xe Ola của nước này cũng tham gia vào thị trường giao thực phẩm với việc mua lại FoodPanda tháng 12/2017.

    Trong khi đó, đối thủ của Ola là Uber tăng tốc nhảy vào lĩnh vực tiềm năng này với việc ra mắt ứng dụng UberEats tại Ấn Độ. Một startup chuyển phát đồ ăn khác có tên Swiggy thì tiết lộ với Bloomberg đang gọi vốn 200 triệu USD.

    Tùng Hạ

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup công nghệ thực phẩm Ấn Độ là 'bạn hàng' với Microsoft

Share This Page