Phí giao dịch Bitcoin giảm xuống 1 USD, liệu có thể duy trì mức này trong dài hạn?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 191)

    Phí giao dịch Bitcoin trong vài ngày qua đã giảm xuống chỉ còn khoảng 1 USD cho các khoản thanh toán tầm trung, mặc dù kích thước mempool Bitcoin vẫn ở mức cao trên 120 triệu byte.


    [​IMG]

    Phí giao dịch Bitcoin là 1 USD


    Các nền tảng ví Bitcoin được sử dụng rộng rãi như Blockchain đang đề nghị mức phí là 55 Satoshis/byte, cao hơn mức 1 USD cho các giao dịch tầm trung. Trong khi chỉ một tháng trước đây, phí giao dịch Bitcoin tăng lên đến 30 USD, đặc biệt là trên các nền tảng ví và sàn giao dịch không tích hợp SegWit.

    Xem như SegWit có thể giảm chi phí giao dịch thêm 35% như nhà sản xuất ví Ledger đã giải thích, nếu các công ty hàng đầu Coinbase và Blockchain hợp nhất SegWit, phí giao dịch đối với các khoản thanh toán Bitcoin bình thường có thể giảm xuống dưới 1 USD.

    [​IMG]

    Gần đây, Coinbase – một trong những công ty cryptocurrency có giá trị nhất trong ngành cùng với Bitmain và Binance đã bị chỉ trích nặng nề vì không đồng ý thực hiện SegWit và giao dịch hàng loạt. Một số nhà phân tích tuyên bố Coinbase là một trong những tác nhân gây ra sự tắc nghẽn của network Bitcoin.

    Đáp lại, Brian Armstrong – CEO của Coinbase, đã tuyên bố công ty sẽ sớm chấp nhận SegWit và giao dịch hàng loạt để đảm bảo user sẽ được hưởng các khoản phí giao dịch thấp và không bị gián đoạn với Bitcoin.

    Không phải tăng kích thước block


    BitGo, nhà cung cấp dịch vụ bảo mật đa chữ ký và công ty công nghệ Blockchain tiết lộ block 2MB đã được mining trong tuần này, do các giao dịch được tối ưu hóa và đầu vào được tạo ra trên BitGo với mức phí rất thấp. BitGo chứng minh nếu cộng đồng không đồng thuận tăng kích thước block, block Bitcoin vẫn có thể mở rộng đến 2MB khi tích hợp SegWit.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, báo cáo nghiên cứu của Cornell lưu ý, network Bitcoin có thể tăng kích thước block lên 1.7 MB và không ảnh hưởng đến đồng bộ hóa node. Vì xét cho cùng, các node trên network Bitcoin có băng thông đáng kể so với các network Public Blockchain khác như Ethereum.


    Các node Bitcoin nói chung có băng thông cao hơn Ethereum. So với nghiên cứu trước đây vào năm 2016, chúng tôi nhận thấy băng thông trung bình cho một node Bitcoin đã tăng thêm 1.7 lần. Node Bitcoin điển hình có băng thông rộng hơn nhiều so với trước đó. Băng thông được phân bổ cao hơn cho thấy kích thước block tối đa có thể được tăng lên mà không ảnh hưởng đến tỷ lệ orphan dẫn đến ảnh hưởng tính phân quyền.

    Trong trung hạn, nếu on-chain scalling (giải pháp mở rộng trực tiếp trên Blockchain) được thực hiện, sự phối hợp của nó với SegWit và Lightning Network dự kiến sẽ mở rộng sức chứa của Blockchain Bitcoin. Nếu network Blockchain Bitcoin có thể xử lý nhiều giao dịch hơn, chúng sẽ ít bị tắc nghẽn, phí giao dịch thấp cũng như thời gian xác nhận sẽ nhanh hơn ngay cả đối với các giao dịch lớn.

    Hiện tại vẫn chưa rõ liệu mức phí giao dịch 1 USD trên network Bitcoin có thể duy trì được bao lâu trong trung hạn. Và hẳn cần phải mất nhiều tháng để áp dụng cả SegWit và Lightning. Tuy nhiên on-chain scalling có thể được xem là một giải pháp trung hạn khả thi.

    Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra: Các miner sẽ làm thế nào để tồn tại khi chi phí chi trả cho mức tiêu thụ điện cao hơn rất nhiều so với những gì họ nhận lại?


    Theo CCN. Biên dịch Tiendientu.org
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Phí giao dịch Bitcoin giảm xuống 1 USD, liệu có thể duy trì mức này trong dài hạn? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Phí giao dịch Bitcoin giảm xuống 1 USD, liệu có thể duy trì mức này trong dài hạn?

Share This Page