Hợp đồng tương lai Bitcoin: Một cách kiểm soát thị trường cryptocurrency?

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jan 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 274)

    [​IMG]

    Nhà đầu tư ở Wall Street có thể thao túng thị trường cryptocurrency thông qua hợp đồng tương lai Bitcoin? Với đợt giảm giá mạnh trong suốt tuần 15/01 vừa qua, có vẻ như “Đúng vậy” là câu trả lời cho câu hỏi này.

    Trong suốt tuần thị trường sụt giảm vừa qua, có một số bài đăng trên Reddit dự đoán rằng vụ sụp đổ sẽ kết thúc vào thứ Tư 17/01 lúc bốn giờ chiều khi các thị trường đóng cửa vì hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên trên sàn CBOE được tất toán với mức giá 10.900 USD mỗi BTC. Thậm chí Reddit còn có bài countdown để đếm ngược đến giờ đó.

    Dù ngay sau đó, giá Bitcoin đã không tăng trở lại, nhưng các Altcoin bắt đầu hồi phục một vài giờ sau khi hợp đồng tất toán.

    Chiến lược sử dụng hợp đồng tương lai


    Nhiều nhà đầu tư tổ chức đã rất khôn ngoan khi sử dụng hợp đồng tương lai để làm giảm giá Bitcoin, rồi mua ở giá thấp – bằng cách thiết lập mức giá cắt lỗ tại ngưỡng hỗ trợ để đẩy giá lên cao nữa và ngụy tạo nó như một đợt giảm mạnh. Điều này làm các nhà đầu tư mới sợ hãi và tranh thủ bán để tránh thua lỗ.

    Bằng cách thực hiện chiến lược này, các nhà đầu tư ở Wall Street đang hạ giá thấp để tham gia lại thị trường và nhiều khả năng sẽ nâng giá Bitcoin lên một mức giá cao chưa từng thấy trong thời gian tới.

    Chúng tôi giả định là đến một đỉnh giá cực cao, họ tiếp tục thu lợi và lặp lại chu kỳ như vậy – tăng lợi nhuận mỗi khi giá Bitcoin biến động mạnh.

    Thống nhất: Chúng ta cùng tăng cùng giảm


    [​IMG]

    Thú vị làm sao, thị trường cryptocurrency có vẻ như tăng và giảm đồng bộ với các Altcoin.

    Có phải một vấn đề mang tính hệ thống nào đó đã gây ra sự tăng giảm hài hòa này trên các sàn giao dịch chăng?

    Hầu hết các sàn giao dịch sử dụng Bitcoin làm tiền tệ trao đổi căn bản, dẫn đến nhiều nhà đầu tư mua và bán Bitcoin để bán và mua các Altcoin. Khi Bitcoin bắt đầu một đợt tăng mạnh, nhiều Altcoin giảm giá, vì nhà đầu tư đã nhảy lên con tàu Bitcoin và ngược lại. Đây là tính hệ thống vì hầu hết các sàn giao dịch yêu cầu dùng Bitcoin để trao đổi hơn là các đồng tiền pháp định.

    Hơn nữa, khi giá Bitcoin giảm hoặc tăng so với tiền pháp định, tất cả những Altcoin cũng tăng hoặc giảm theo. Bởi vì giá Altcoin được tính theo tỷ giá với Bitcoin, chứ không theo tỷ giá hối đoái với tiền pháp định. Giá trị của một Altcoin so với đồng tiền pháp định nào đó chính là giá trị của Altcoin so với Bitcoin, sau đó là giá Bitcoin khi so với tiền pháp định.

    Vì thế, Bitcoin ảnh hưởng rất mạnh đến giá cả thị trường.

    Với một thị trường gắn chặt với Bitcoin như thế, hợp đồng tương lai rất dễ dàng thao túng toàn bộ thị trường cryptocurrency. Vì giá Altcoin không chỉ đứng riêng lẻ một mình, mà là trong mối tương quan giá với Bitcoin.

    Cuộc thử nghiệm tiếp theo sẽ đến vào thứ Sáu ngày 26/01 khi hợp đồng tương lai Bitcoin của sàn CME được tất toán. Nhiều dự đoán rằng với thị trường cryptocurrency đang hồi phục hiện nay, có vẻ như hợp đồng tương lai sẽ tiếp tục tăng giá.

    Theo tiendientu

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Hợp đồng tương lai Bitcoin: Một cách kiểm soát thị trường cryptocurrency?

Share This Page