Chọn 3G hay 4G cho nhu cầu Youtube, Facebook ít tốn kém

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 22, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 132)

    Các nhà mạng lớn tại Việt Nam như Vietttel, Vinaphone, Mobifone đều đã có mạng di động 4G phủ sóng khá rộng rãi. Tuy nhiên, những gói cước không giới hạn dung lượng thời gian gần đây không còn phổ biến và người dùng buộc phải sử dụng "tiết kiệm hơn". Nếu muốn có các sim có thể dùng dữ liệu với mức 3 đến 4 GB mỗi ngày, người dùng cần mua loại chuyên data (không thể nghe gọi). Các, loại sim dung lượng cao này cũng không hề dễ dàng để mua.

    Thực tế, với các nhu cầu lướt web, Facebook, xem Youtube, một mạng 3G cũng có thể đáp ứng tốt. Thử nghiệm nhanh sim 3G của Vietnamobile cho thấy tốc độ ở trung tâm Hà Nội, khu vực đường Lê Văn Lương, ổn định ở mức trên 600 kB/giây tải xuống và gần 300 kB/giây tải lên.

    [​IMG]

    Tốc độ đo với 3G (bên trái) và LTE (bên phải) tại cùng vị trí.

    Tại cùng vị trí với sim Vietnamobile, thử nghiệm dùng sim 4G của một nhà mạng khác (hiển thị mạng LTE), tốc độ đo cao nhất sau 3 lần là 893 kB/giây tải xuống và 564 kB/giây tải lên. Như vậy, tốc độ đo được của mạng HSDPA không bị thấp hơn quá nhiều so với LTE. Tất nhiên, tại các khu vực ngoại thành, ít người sử dụng, con số chênh lệch sẽ cao hơn do tốc độ gần với tốc độ tiêu chuẩn.

    Cả hai thông số này là dễ hiểu bởi ở trung tâm thành phố ngày cuối tuần, lượng người sử dụng đông và nhiều khiến tốc độ không thể như cam kết của các nhà mạng.

    [​IMG]

    Xen video trên Youtube chất lượng cao không gặp tình trạng chờ tải.

    Với tốc độ mạng 3G của Vietnamobile, các thử nghiệm cho thấy có thể xem tốt video chuẩn Full HD trên Youtube mà không gặp tình trang chờ tải lần nào. Các trải nghiệm khác với Facebook, lướt web đều khá tốt. Ưu điểm đặc biệt của dòng sim là mức chi phí sở hữu khá rẻ, chỉ khoảng 40.000 đồng, mỗi tháng nạp thêm 20.000 đồng để duy trì mức 4 GB/ngày. Trong khi đó, loại sim này vẫn có thể nghe gọi với cước cũng khá rẻ, 680 đồng/phút gọi và 300 đồng/tin nhắn.

    Nếu người dùng không có các nhu cầu tải với tốc độ quá cao, 3G có thể là phương án tiết kiệm và hợp lý nhờ cân đối được mức chi phí và nhu cầu sử dụng.

    Hoài Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Chọn 3G hay 4G cho nhu cầu Youtube, Facebook ít tốn kém

Share This Page