Thụy Sĩ cấm thả tôm hùm sống vào nước sôi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 20, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 164)

    [​IMG]

    Luộc tôm hùm sống là phương pháp nhiều đầu bếp sử dụng. Ảnh: New York Times.

    Thụy Sĩ đưa ra luật mới cấm các đầu bếp thả tôm hùm sống vào nồi nước sôi, Newsweek đưa tin. Từ ngày 1/3, tôm hùm phải được làm bất tỉnh trước khi nấu chín.

    "Nếu bị làm choáng bằng điện hoặc phá hủy não bằng tác động cơ học, tôm hùm sẽ chết. Chúng sẽ không phục hồi nhận thức", Robert Elwood, giáo sư sinh thái học tại Đại học Queen's Belfast, cho biết. Sau khi bất tỉnh, tôm hùm có thể được đem nấu mà không phải chịu đựng đau đớn.

    Các nhà khoa học từng tranh cãi về việc tôm hùm và một số loài giáp xác có cảm giác đau hay không. Để tìm hiểu vấn đề này, Elwood tiến hành một thí nghiệm về phản ứng của cua khi bị sốc điện năm 2013.

    Ông cho lũ cua hai lựa chọn khác nhau về hang trú ẩn, một nơi thường xuyên sốc điện trong khi nơi còn lại thì không. Kết quả cho thấy, lũ cua có xu hướng rời khỏi nơi chúng bị sốc điện. Ngược lại, những con cua trong chiếc hang bình thường vẫn thoải mái ở lại. Điều này cho thấy, loài giáp xác này có vẻ cũng biết cảm nhận đau đớn.

    Ngoài việc thay đổi quy trình nấu ăn, Thụy Sĩ cũng đưa ra những quy định mới về việc vận chuyển tôm hùm từ biển về nơi chế biến. Động vật giáp xác sống, trong đó có tôm hùm, không được vận chuyển trong đá hoặc nước đá. Các sinh vật dưới nước phải được giữ trong môi trường tự nhiên.

    Thụy Sĩ cũng đưa ra nhiều quy định khác để bảo vệ động vật như quy định về các trang trại chó trái phép hay các thiết bị trừng phạt chó sủa.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thụy Sĩ cấm thả tôm hùm sống vào nước sôi

Share This Page