Pháp và Đức sắp đề xuất biện pháp quản lý tiền ảo với khối G20

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Jan 20, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 143)

    [​IMG]
    Pháp và Đức muốn điều tiết Bitcoin và sẽ đưa ra một đề xuất chung về vấn đề này…


    Pháp và Đức muốn điều tiết Bitcoin và sẽ đưa ra một đề xuất chung về vấn đề này tại hội nghị bộ trưởng bộ tài chính khối 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi lớn nhất thế giới (G20) vào tháng 3 tới.

    “Chúng tôi có cùng mối lo ngại và cùng chia sẻ mục tiêu điều tiết Bitcoin”, hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp Bruno Le Maire phát biểu tại một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Đức Peter Altmaier.

    Tuyên bố này được đưa ra bối cảnh thị trường tiền ảo toàn cầu biến động mạnh trong tuần này, với một cuộc lao dốc chóng mặt và phục hồi khá mạnh sau đó.

    Bộ trưởng Le Maire của Pháp cho biết đã mời một cựu Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương nước này vạch ra những đề xuất cho việc quản lý tiền ảo.

    “Những đề xuất quản lý này sẽ được trình bày với tư cách là lập trường chung của Pháp và Đức trước những người đồng cấp của chúng tôi trong G20” tại hội nghị vào giữa tháng 3 ở Buenos Aires, Argentina – ông Le Maire nói.

    Về phần mình, ông Altmaier nói “chúng tôi có trách nhiệm phải giải thích với công dân của mình về những rủi ro liên quan đến tiền ảo và giảm những rủi ro đó thông qua những biện pháp quản lý cần thiết”.

    Thời gian gần đây, nhiều quốc gia trên thế giới đã tính đến các biện pháp siết quản lý thị trường tiền ảo do những lo ngại về rủi ro của loại tài sản mới nổi này.

    Trung Quốc đã đóng cửa các sàn tiền ảo từ năm ngoái và đang tiến tới đóng cửa các mỏ đào tiền ảo. Hàn Quốc cũng đang cân nhắc khả năng cấm giao dịch tiền ảo.

    Theo CafeF

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Pháp và Đức sắp đề xuất biện pháp quản lý tiền ảo với khối G20

Share This Page