Nữ bệnh nhân bị y tá báo tử nhầm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 161)

    Theo Telegraph, ông Frank Priddis 63 tuổi bất ngờ nhận được điện thoại từ một y tá thông báo vợ ông, bà Sandra Priddis đang điều trị ung thư bàng quang tại Bệnh viện Royal Devon và Exeter đã qua đời. Nghe tin, Frank và gia đình đau đớn tột cùng.

    "Nữ y tá ấy thông báo rằng vợ tôi đã qua đời được gần một giờ và hỏi liệu chúng tôi có đến viện gặp bác sĩ để được giải thích rõ ràng", ông Frank kể lại.

    [​IMG]

    Ông Frank kể lại sự cố xảy ra với vợ mình. Ảnh: SWNS.

    Frank đến viện và được một y tá khác hỏi thăm. Cô này chia buồn với gia đình ông và nói rằng sẽ thông tin cho nữ y tá đã gọi điện tới nhà ông.

    "Trong lúc chờ đợi, tôi quay người lại, nhìn qua cửa sổ vào phòng bệnh của vợ. Bất ngờ, tôi thấy bà ấy đang nằm ngủ trên giường. Hóa ra y tá kia đã lấy nhầm hồ sơ bệnh nhân và gọi cho chúng tôi. Nếu đây là một trò đùa thì nó có thể khiến tôi ngã bệnh", Frank nói.

    Bà Sandra sau đó đã qua đời vào tháng 9/2016, nhưng giờ đây ông Frank mới quyết định công khai sự nhầm lẫn này. Trước đó, ông Frank có vài cuộc họp với lãnh đạo bệnh viện về vụ việc. Phía bệnh viện đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định sẽ siết chặt các quy trình để đảm bảo không có những sự cố tương tự nữa.

    Bà Em Wilkinson-Brice, y tá trưởng ở bệnh viện, nói: "Các nhân viên của chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực để mang đến sự chăm sóc và hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân cũng như gia đình họ. Vì thế, chúng tôi rất tiếc về sai sót này".

    Từ sự cố này, bệnh viện Royal Devon và Exeter đã thay đổi cách thức, quy trình làm việc để hạn chế tối đa khả năng xảy ra sự cố tương tự.

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nữ bệnh nhân bị y tá báo tử nhầm

Share This Page