Giá Bitcoin hôm nay 20/1: Vẫn liên tục rung lắc

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 195)

    Theo diễn biến của Bitcoin từ CoinDesk, trung bình cứ một khoảng tăng của Bitcoin sẽ có một khoảng giảm ngay sau đó.


    [​IMG]

    Bitcoin hiện đang được giao dịch với mức giá 11.400 USD, giảm nhẹ 0,5% so với thời điểm ngày hôm qua. Lượng giao dịch trong ngày tiếp tục suy giảm xuống còn 10,8 tỷ USD.

    [​IMG]
    Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Nguồn: CoinDesk

    Bitcoin đã có một tuần tồi tệ khi giá của đồng tiền này liên tục giảm và thậm chí còn mất tới 50% giá trị so với mức kỉ lục hồi tháng 12 năm ngoái.

    Không chỉ vậy, kể từ thời điểm đầu năm mới tới nay, Bitcoin cũng có một sự khởi đầu không tốt khi hàng loạt những lời cảnh báo về bong bóng tiếp tục được đưa ra và đặc biệt là sự thắt chặt quản lý từ chính phủ các nước.

    Vừa mới đây, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai của Mỹ (CFTC) đã thông báo về việc cưỡng chế dân sự liên bang đối với ba nhà hoạt động tiền kỹ thuật số tại nước này. Theo thông tin được cập nhật mới nhất, hai công ty trong vụ việc này sẽ bao gồm CabbageTech và Entrepreneurs Headquarters.

    Cụ thể, ba công ty trên được cho là liên quan đến vấn đề gian lận, chiếm đoạt, đưa thông tin sai sự thật và nhiều vấn đề khác nữa. Đây sẽ là hành động cưỡng chế đầu tiên kể từ khi CFTC cho phép giao dịch các hợp đồng tương lai liên quan đến Bitcoin.

    Ngày 9/1 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Texas của Mỹ cũng đình chỉ hoạt động đối với trang giao dịch tiền ảo Bitconnect do các cáo buộc về gian lận trong hoạt động. Các gian lận này bao gồm không công bố thông tin người đứng đầu, không công bố địa chỉ chính xác, không công bố lĩnh vực kinh doanh, tài sản và trách nhiệm pháp lý.

    Trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về việc Bitcoin và các đồng tiền ảo khác có thể đe dọa an ninh của nền kinh tế toàn cầu, Mỹ không phải là quốc gia duy nhất hành động.

    Trung Quốc hiện đang cho di dời các mỏ đào Bitcoin do sự tiêu tốn năng lượng cũng như ảnh hưởng tới các nhà đầu tư.

    Cùng với đó, tháng 12 vừa qua, Hàn Quốc cũng đã cấm tất cả các tài khoản giao dịch tiền ảo ẩn danh và ban hành các quy định mới về theo dõi sàn giao dịch.

    Tại Việt Nam hiện chưa có một phương án quản lý tiền ảo cụ thể mà chỉ mới dừng lại ở việc xác định Bitcoin và các đồng tiền ảo khác không phải là tiền tệ và không phải phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.


    Theo theleader

    Biên soạn lại bởi: Blogtienao.com

    The post Giá Bitcoin hôm nay 20/1: Vẫn liên tục rung lắc appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin hôm nay 20/1: Vẫn liên tục rung lắc

Share This Page