3 lời khuyên kỹ năng quản lý từ chuyên gia đào tạo nhân sự

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jan 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 191)

    Dưới đây là ba lời khuyên cho các nhà lãnh đạo của Jiménez - chuyên gia đào tại nhân sự tại BetterUp (đơn vị đào tạo nhân sự cho các startup, tổ chức lớn như Facebook, Salesforce, LinkedIn…

    Lên mục tiêu rõ ràng

    Đa phần quản lý từng là nhân viên có chuyên môn tốt. Vì lý do này, họ thường có xu hướng muốn tự mình làm mọi việc thay vì chia sẻ áp lực cho những người khác. "Đó là cách nhanh nhất khiến những người này bị quá tải. Điều này không có lợi cho cả nhân viên và cấp trên của họ" Jiménez cho biết.

    Cô nhìn nhận người lãnh đạo chỉ nên làm tốt công tác quản lý, còn công việc nên chia nhỏ và giao cho những người thực thi.

    Khi tạo mục tiêu cho nhân viên, người lãnh đạo cần cân bằng giữa hai yếu tố: rõ ràng và phù hợp khả năng, thế mạnh, đồng thời tin tưởng vào năng lực của nhân viên, khiến họ có động lực cống hiến.

    [​IMG]

    Người lãnh đạo cần tạo cho nhân viên mục tiêu công việc cụ thể. Ảnh: Internet.

    Văn hóa doanh nghiệp khiến nhân viên cảm thấy có ích

    Các nhà quản lý thành công nhờ tạo được môi trường làm việc giúp nhân viên đóng góp phát triển dự án. Theo Jiménez, môi trường làm việc cần thoải mái thay vì quá nghiêm túc và áp đặt. Ngoài ra, người quản lý cần khiến nhân viên tin tưởng và được lắng nghe.

    Để làm được điều này, lãnh đạo cần thường xuyên trò chuyện với nhân viên, lắng nghe mọi ý kiến, tỏ ra hứng thú với những sáng kiến mới… Những hành động này sẽ góp phần tăng gắn kết giữa quản lý và nhân viên, tạo văn hóa doanh nghiệp.

    Khi nhân viên thất bại

    Người quản lý chưa nhiều kinh nghiệm thường đánh giá nhân viên đúng hoặc sai. Theo Jiménez nhận định sự bảo thủ này có thể dẫn đến nhiều thất bại.

    Do đó, người quản lý phải bước ra khỏi những định kiến và nhìn mọi việc theo hướng mới để có đánh giá khách quan về khả năng của mỗi người trong đội. "Mấu chốt là chúng ta phải luyện phản xạ giải quyết vấn đề không mang ý kiến chủ quan", Jiménez quan niệm.

    Đặc biệt những suy nghĩ mang tính kết luận như "Nhẽ ra tôi nên giao cho người khác việc này" hoặc "Tôi biết chắc cô ta sẽ nói như vậy" nên được gạt bỏ trước khi mọi việc được làm rõ.

    Huyền Trang

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 3 lời khuyên kỹ năng quản lý từ chuyên gia đào tạo nhân sự

Share This Page